Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gây “bão” làng sách đầu năm mới

Thứ Tư, 17/02/2016, 14:07
Sau nhiều kỷ lục của năm 2015, tạo ảnh hưởng sang tận “làng” điện ảnh bằng tác phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, ngày 17-2, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã “mở màn” làng sách Việt với kỷ lục sách mới của tập sách mới cho thiếu nhi: “Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng”.


Mặc dù đến ngày 28-2, “Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng” mới chính thức ra mắt bạn đọc trên cả nước nhưng đơn vị ấn hành – Nhà xuất bản Trẻ cho biết, đã có 65.000 bản sách bìa mềm được 14 đơn vị phát hành đặt mua từ trước Tết.

5.000 bản sách bìa cứng và cũng là bản sách chỉ in một lần, không tái bản đã được đặt hàng hết. Vì vậy, nhà xuất bản đã quyết định in, phát hành 100.000 bản sách này ngay trong lần đầu tiên. Với số lượng bản in này, đây là lần đầu tiên, một tác giả trong nước có ấn phẩm in cao nhất khi ra mắt bạn đọc. “Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng” cũng là quyển sách khởi đầu cho Tháng Ba sách Trẻ 2016 - sự kiện được Nhà xuất bản Trẻ tổ chức thường niên vào tháng Ba và năm 2016 có đến 500 tựa sách được chuẩn bị cho đợt này.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách mới ngày 17/2.

“Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng” bao gồm 5 chương với 86 câu chuyện thú vị, hài hước về 5 chú chó thuộc 5 loài chó khác nhau. Các câu chuyện giữa các chú chó, giữa chúng với các thành viên trong nhà, với hàng xóm, khách đến nhà, khách qua đường tái hiện thế giới một cách sống động như cuộc sống của chính con người với đầy đủ tình bạn, tình yêu, đam mê, sợ hãi, ước mơ, có cả giận hờn, ghen tị…

Chia sẻ về cuốn sách, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết xưa nay, trong anh luôn có một đứa trẻ con. Là trẻ con thì rất thích truyện thần thoại, rất thích động vật. Trước đây, Việt Nam có nhiều tác phẩm viết rất hay về thế giới động vật như “Dế mèn” của nhà văn Tô Hoài từng chinh phục bao thế hệ bạn đọc…

Tuy nhiên, 30 năm trở lại đây, sách viết về động vật đang dần mất chỗ đứng trên thị trường. Viết sách về động vật rất khó bán. Nhà văn cảm thấy rất tiếc khi mảng đất màu mỡ cho con trẻ này bị “bỏ hoang”. Vì vậy, anh quyết định đầu tư viết cho mảng sách này.

Anh chọn nhân vật chính của cuốn sách là loài chó bởi chó rất gần gũi với con người. Thế giới loài chó cũng rất phong phú với những cảm xúc phức tạp như xã hội con người, có yêu thương, có cả ghen tỵ…

Tập sách “Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng” – quà tặng thú vị đầu năm mới của nhà văn cho thiếu nhi.

Nhà văn cũng cho biết, các chú chó trong truyện “Chú chó nhỏ mang giỏ hoa hồng” là những chú chó sống cùng nhà văn. Cùng sống chung nhà, chia sẻ biết bao sự kiện mỗi ngày, giữa nhà văn và các chú chó của mình dường như đã thông hiểu nhau bằng những “cuộc nói chuyện không cần thông dịch”. Anh là “người đại diện” cho các chú chó yêu quý của mình ghi lại các câu chuyện của chúng.

Được biết, để đánh dấu ngày sách phát hành trên toàn quốc, ngày 28-2, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi tặng chữ ký cho bạn đọc tại phố sách Đinh Lễ - nhà sách Lâm (Hà Nội) từ 8h đến 11h30, tại tiệm sách Kính Vạn Hoa (8BC Lương Hữu Khánh, quận 1, TP Hồ Chí Minh) từ 8h đến 10h ngày 6-3, tại gian hàng Nhà xuất bản Trẻ trên đường sách TP Hồ Chí Minh từ 8h đến 10h ngày 13-3 và tại gian hàng Nhà xuất bản Trẻ trong Hội sách TP Hồ Chí Minh (Công viên Lê Văn Tám, TP Hồ Chí Minh) từ 18h đến 20h ngày 22-3.

Ngọc Nguyễn
.
.
.