Nguyễn Nhật Ánh chuyển hướng viết tạp văn

Thứ Sáu, 03/10/2014, 03:07
Nổi tiếng với các tác phẩm viết cho thiếu nhi, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gây bất ngờ khi quyết định xuất bản tập tạp văn "Thương nhớ Trà Long".

Theo nhà xuất bản Trẻ, đơn vị ấn hành tập sách thì "Thương nhớ Trà Long" vẫn là một cuốn sách lãng mạn. Ở đó, tình yêu với mưa, với lá, với ngôi nhà cũ, cuốn sách xưa, cùng nỗi nhớ quê và những kỷ niệm thuở nhỏ... đầy ắp trong từng con chữ. Người đọc "có thể thấy mùi vị của những món ăn mẹ nấu, màu sắc trái cây mẹ mua, những trò chơi của con nhà nghèo…, từ ký ức tác giả đã vẽ ra cho người đọc cả một miền quê với hình ảnh, bối cảnh, không gian, con người của thời ấy, chân thực và tinh tế".

Được biết, từ tác phẩm đầu tiên xuất bản năm 1984, cho đến nay, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có hơn 40 tác phẩm in tại NXB Trẻ. Hầu hết tác phẩm đều được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt.

Tản văn "Thương nhớ Trà Long" của Nguyễn Nhật Ánh.
Tập sách "Nguyễn Nhật Ánh và tôi".

Năm 2013, NXB Trẻ đã tổ chức thành công cuộc thi dành cho bạn đọc chủ đề "Nguyễn Nhật Ánh và tôi". 42 bài viết chọn lọc từ cuộc thi, ghi lại những cảm xúc, kỷ niệm của bạn đọc với tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh cũng được nhà xuất bản tập hợp thành tập sách "Nguyễn Nhật Ánh và tôi", phát hành song song cùng cuốn "Thương nhớ Trà Long".

Nhân dịp này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có một buổi giao lưu, tặng chữ ký cho bạn đọc tại Nhà xuất bản Trẻ, 161B Lý Chính Thắng, Quận 3, TP HCM vào sáng ngày 8/10

N.H.
.
.
.