Người đẹp Ê đê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Thứ Bảy, 06/01/2018, 23:39
H'hen Niê vượt qua Hoàng Thùy, Mâu Thủy để đoạt vương miện trong chung kết tối 6/1 tại Nha Trang, Khánh Hoà.

Sau ba tháng tranh tài, 42 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 bước vào đêm thi quyết định. Chiến thắng thuộc về H'hen Niê - người đẹp sinh năm 1992 quê Đắk Lắk.

Trước khi đến với cuộc thi, H'hen Niê là người mẫu tự do ở TP HCM. Người đẹp Ê đê cao 1,72 m, số đo ba vòng 84-60-93 cm. Cô được ví là “viên ngọc đen” với làn da nâu khỏe khoắn, hình thể săn chắc, mái tóc tém cá tính cùng những bước catwalk đầy năng lượng.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận 200 triệu đồng tiền mặt, vương miện luân lưu trị giá 2,7 tỷ đồng đồng thời được quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe. Ngoài vương miện, cô giành thêm giải phụ "Người đẹp Biển".

H'hen Niê khi đăng quang.

Trong chung kết, H'hen Niê gây ấn tượng trong phần thi ứng xử cùng Top 5. Khi giám khảo Mai Phương Thuý hỏi: "Mạng xã hội là công cụ giúp con người ta đến với nhau nhanh hơn. Nếu đăng quang hôm nay, em sẽ làm gì để khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội tích cực". Cô trả lời: "Mạng xã hội mang đến hai chiều - tích cực và tiêu cực. Tôi muốn nói rằng xung quanh chúng ta còn nhiều điều tốt đẹp hơn cần quý trọng. Hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn". Cô cho rằng mình sẽ xây dựng những giá trị từ sự kết nối thật với người thân, bạn bè ngoài đời chứ không phải trên mạng xã hội. Câu trả lời tự tin, dứt khoát của người đẹp giúp cô nhận nhiều tràng pháo tay từ khán giả.

Ở phần ứng xử cùng Top 3, khi được hỏi về dự án cộng đồng dự kiến thực hiện khi đăng quang, H'hen Niê chia sẻ cô sẽ giúp đỡ các trẻ em mồ côi ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) - nơi cô thực hiện công việc từ thiện đầu tiên khi tham gia cuộc thi. Ngoài ra, cô sẽ giúp đỡ phụ nữ và những người nhiễm HIV.

Hoàng Thùy, H'hen Niê, Mâu Thuỷ (từ trái qua).

Á hậu 1 là Hoàng Thùy, Á hậu 2 là Mâu Thị Thanh Thủy. Hoàng Thùy có câu trả lời tốt trong phần ứng xử với Top 3. Khi nói về dự án dành cho cộng đồng, người mẫu cho biết cô quan tâm vấn đề giáo dục. "Tâm nguyện ấp ủ bao lâu nay của tôi là mở một trường đào tạo nhân cách, kỹ năng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Giáo dục sẽ tạo thay đổi lớn cho Việt Nam cũng như thế giới. Một người hoa hậu phải mang được tiếng nói, ảnh hưởng của mình để mang lại điều tích cực cho cộng đồng".

Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao vương miện trị giá một tỷ đồng và 800 triệu đồng.

* Top 3 thi ứng xử

Hai người đẹp còn lại trong Top 5, gồm: Bùi Thanh Hằng, Tiêu Ngọc Linh. Top 10 còn có các thí sinh: Hoàng Lan, Hoàng Như Ngọc, Lê Thu Trang, Nguyễn Thị Ngọc Nữ, Nguyễn Thị Anh.

Trong đêm chung kết kéo dài hai tiếng rưỡi, các thí sinh lần lượt trải qua phần thi trình diễn áo dài, áo tắm (Top 15), váy dạ hội (Top 10), thi ứng xử (Top 5, Top 3). Đêm thi có hỗ trợ của các tiết mục ca nhạc đến từ ca sĩ Dương Triệu Vũ, Hồ Trung Dũng, Giang Hồng Ngọc, Mai Tiến Dũng, Phương Vy... Chung kết diễn ra trôi chảy, không nhiều kịch tính.

* Công bố Top 15

Một trong những gương mặt đáng chú ý nhất đêm thi là Phạm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô xuất hiện trên sân khấu trong bộ váy ánh bạc trước khi trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Người đẹp chia sẻ vương miện Hoa hậu Hoàn vũ là điều đáng quý nhất cô có được trong tuổi trẻ của mình. "Phạm Hương là người mạnh mẽ, bản lĩnh khi bảo vệ danh hiệu của mình. Một chặng đường đã đi qua, một cánh cửa mới sắp mở ra. Thành công mà Phạm Hương có được là nhờ sự yêu thương của khán giả", Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bày tỏ.

* 42 thí sinh trình diễn áo dài

Ban giám khảo cuộc thi gồm Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy, Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza, Tiến sĩ - bác sĩ Lê Diệp Linh, MC Phan Anh, nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng, nhà thiết kế Thuận Việt. Bà Võ Thị Xuân Trang - hiệu trưởng trường John Robert Power - giữ vai trò trưởng ban giám khảo. Trước đó, cuộc thi còn hai giám khảo chính là Á hậu Hoàng My và Hoa hậu Hương Giang. Tuy nhiên, Hoàng My đã dừng công việc còn Hương Giang xin rút lui vì không sắp xếp được thời gian đồng hành với lịch trình mới của cuộc thi.

Chung kết cuộc thi lùi lại khoảng một tháng so với dự định (ngày 2/12/2017). Trước đó, đêm bán kết diễn ra tối 4/11 năm ngoái, ngay khi cơn bão số 12 vừa càn quét qua tỉnh Khánh Hòa. Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch sau đó quyết định hoãn cuộc thi đến khi khắc phục xong hậu quả của cơn bão Damrey.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, lần đầu được tổ chức năm 2008 với chiến thắng thuộc về người đẹp Thuỳ Lâm. Sau bảy năm gián đoạn, cuộc thi trở lại vào năm 2015, Phạm Hương đăng quang.

Phạm Hương tới dự chung kết tối 6/1.

Trong lần thứ ba tổ chức, cuộc thi được xây dựng theo format một chương trình truyền hình thực tế, mang tên Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Trước đêm chung kết, các thí sinh trải qua thời gian huấn luyện, thực hiện các thử thách về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, ứng xử, ăn mặc... Các tập thi được phát sóng theo tuần.

Các giải thưởng phụ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Người đẹp Biển: H’hen Niê

Người đẹp Áo dài: Trịnh Thị Mỹ Duyên

Người đẹp Thể thao: Huỳnh Thị Cẩm Tiên

Người đẹp Tài năng: Hoàng Hải Thu

Người đẹp Ảnh: Nguyễn Ngọc Nữ

Người đẹp Thân Thiện: Nguyễn Thị Ngọc Anh

Người đẹp được khán giả yêu thích nhất: Hoàng Thị Thuỳ

Theo VNE
.
.
.