Người Nhật đưa hình ảnh bản đồ Việt Nam vào đồng hồ

Thứ Bảy, 14/12/2019, 23:24
Ở mặt sau của Orient 1010 là hình ảnh bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, giống như một lời khẳng định về chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam

Tại lễ ra mắt phiên bản đồng hồ đặc biệt Orient 1010- Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ, đại diện thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản Orient cho biết, hướng tới Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, với sự trân trọng dành cho lịch sử của Hà Nội cùng với sự yêu quý đối với người dùng tại Việt Nam, chúng tôi đã thiết kế phiên bản đồng hồ 1010 với những điểm nhấn đặc biệt. 

Đó là trên mặt số của đồng hồ là logo Khuê Văn Các. Lý giải chọn hình ảnh này, vị đại diện người Nhật cho hay, việc lựa chọn hình ảnh Khuê Văn Các vì đây là biểu tượng của Hà Nội, Thủ đô ngàn năm văn hiến, đồng thời là biểu tượng cho tinh thần hiếu học và truyền thống văn hoá lâu đời của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung, cùng với đó là dòng chữ 1010 years Thang Long - Ha Noi. 

ở mặt sau của Orient 1010 là hình ảnh bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Điểm đặc biệt nữa đó là, ở mặt sau của Orient 1010 là hình ảnh bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm ảnh với chủ đề Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ.

Song song với sự kiện ra mắt Orient 1010, Orient phối hợp cùng Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi ảnh Hà Nội với chủ đề Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ. Cuộc thi đã quy tụ được hàng nghìn nhiếp ảnh gia, hàng chục nghìn tác phẩm dự thi với những bức ảnh là các góc nhìn đặc sắc về Hà Nội. Trải qua các vòng chấm điểm, ban tổ chức đã lựa chọn được những tác phẩm tiêu biểu nhất, thể hiện rõ được những nét đẹp của thủ đô Hà Nội, vùng đất rồng bay nghìn năm văn hiến.


Lưu Hiệp
.
.
.