Chương trình “Âm vang chiến công” lần thứ 3, năm 2019:

Ngợi ca và tri ân người chiến sĩ Công an

Chủ Nhật, 11/08/2019, 09:26
Chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Âm vang chiến công” sẽ tái ngộ khán giả yêu âm nhạc lần thứ 3 vào đêm 16-8 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Chương trình do Báo CAND – Truyền hình ANTV (Cục Truyền thông CAND)  phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông Vmark và một số đơn vị chức năng khác tổ chức nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống Lực lượng CAND (19-8-1945 / 19-8-2019).

Chương trình “Âm vang chiến công” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017. Từ một đêm giao lưu, nghệ thuật nhằm vinh danh và tri ân người chiến sĩ Công an qua các thời kỳ do Báo CAND tổ chức, đến nay, chương trình ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị, tổ chức khác. 

Sự tham gia trình diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, kể cả các giọng ca quen thuộc và uy tín trong dòng nhạc thính phòng giao hưởng, các giọng ca của dòng nhạc truyền thống cách mạng cho đến những gương mặt trẻ nổi bật của dòng nhạc trẻ đã mang đến cho khán giả xem chương trình những “bữa tiệc” nghệ thuật đặc biệt nhiều cảm xúc. Không ít những câu chuyện cảm động từ các cán bộ, chiến sĩ, cựu cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu, có thành tích đặc biệt trong 

Lực lượng Công an qua nhiều thời kỳ khác nhau, người thân của họ được chuyển tải trên sân khấu của chương trình. Năm 2018, lần thứ 2 chương trình “Âm vang chiến công” được tổ chức. 

Cùng với những nỗ lực hết mình cho đêm nghệ thuật nhằm tôn vinh người chiến sĩ Công an trên sân khấu, nhiều nội dung, phần quà thiết thực dành tặng thân nhân và các cán bộ chiến sĩ có thành tích đặc biệt trong xây dựng lực lượng CAND, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. 

Ngay Ban tổ chức cũng bất ngờ khi đêm diễn ra chương trình, Bộ Công an đã quyết định trích 600 triệu đồng từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, trao tặng 6 gia đình liệt sĩ Công an hy sinh trong năm 2018, mỗi gia đình 100 triệu đồng. 

Hình ảnh người chiến sĩ Công an dũng cảm, mưu trí, hết lòng, hết sức, không ngại gian khổ, hy sinh phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân qua câu chuyện của các nhân chứng, của những người thân khiến cả khán phòng Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ lặng phắc. 

Thân nhân của 6 liệt sĩ Công an có mặt trong chương trình đều xúc động nghẹn ngào. Những giọt nước mắt cũng đã lăn dài trên khuôn mặt của rất nhiều khán giả trong khán phòng của Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ cùng nhiều khán giả khác theo dõi chương trình qua Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) và Truyền hình CAND (ANTV).

Một tiết mục trong chương trình “Âm vang chiến công” lần 2.

Chương trình “Âm vang chiến công” tổ chức lần thứ 2 đã thành công hơn cả sự dự liệu ban đầu của Ban tổ chức. Chương trình không chỉ tôn vinh người chiến sĩ Công an mà còn giúp công chúng hiểu hơn, tin yêu hơn, ủng hộ và đồng hành nhiều hơn với người chiến sĩ Công an trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, bảo vệ Tổ quốc và cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đây cũng là mục đích mà Ban tổ chức chương trình “Âm vang chiến công” lần thứ 3 năm 2019 hướng đến.

Theo Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, chương trình “Âm vang chiến công” năm nay sẽ tiếp tục ca ngợi chiến thắng vĩ đại của cuộc Cách mạng Tháng Tám gắn liền với công lao to lớn của Đảng, của Bác Hồ và toàn dân tộc, trong đó có đóng góp to lớn và hết sức quan trọng của Lực lượng CAND. 

Thông qua các ca khúc truyền thống, cách mạng, chương trình ôn lại truyền thống 74 năm xây dựng và trưởng thành của Lực lượng CAND, tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ Công an dũng cảm, mưu trí, hết lòng tận tụy vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân và ca ngợi phẩm chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của CAND, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần xây dựng Lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. 

Đặc biệt, trong chương trình, Ban tổ chức sẽ triển khai hoạt động xã hội từ thiện dành cho những cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu đóng góp trong xây dựng Lực lượng CAND, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Theo kế hoạch dự kiến, chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 16-8. Chương trình do Tiến sĩ, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam làm tổng đạo diễn. NSƯT Quốc Hưng cũng là tổng đạo diễn của chương trình “Âm vang chiến công” trong 2 lần tổ chức trước đây. 

Bằng kinh nghiệm, bản lĩnh và uy tín của một nghệ sĩ biểu diễn tài năng, một đạo diễn, người thầy của nhiều thế hệ học trò đã thành danh, NSƯT Quốc Hưng sẽ quy tụ được nhiều giọng ca nổi tiếng cũng như đem đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc, để vinh danh và tri ân người chiến sĩ Công an.

N.Nguyễn
.
.
.