Chương trình “Âm vang chiến công”: Các nghệ sĩ trau chuốt tỉ mỉ từng tiết mục

Thứ Sáu, 17/08/2018, 20:04
Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn chương trình Âm vang chiến công cho biết, tất cả các tiết mục đã được rau chuốt tỉ mỉ, chỉ còn chờ “giờ lên sóng”.



Vào lúc 20h ngày 18-8, chương trình nghệ thuật “Âm vang chiến công” do Báo Công an nhân dân tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. 

Đây cũng là đêm nhạc đặc biệt kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám thành công và ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài truyền hình Việt Nam, kênh ANTV – Truyền hình Công an nhân dân tiếp sóng.

Thời điểm này, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn chương trình đều cho biết, tất cả các tiết mục đã được trau chuốt tỉ mỉ, chỉ còn chờ “giờ lên sóng”.

Ca sĩ Lan Anh, giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giọng ca từng nhận được nhiều lời khen tặng của các nghệ sĩ cho hay, cả hai tiết mục mà chị dự định biểu diễn trong chương trình đã được trau chuốt kỹ đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

Đây mới là lần thứ 2 nữ ca sĩ biểu diễn trong chương trình “Âm vang chiến công” do Báo Công an nhân dân tổ chức nhưng với các chương trình nghệ thuật do các đơn vị trong lực lượng CAND thực hiện, Lan Anh đã tham gia biểu diễn rất nhiều. 

Ca sĩ Lan Anh

Ca khúc “Người Hà Nội” mà chị chọn biểu diễn trong chương trình rất đẹp, đầy chất thơ, được nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi sáng tác khi cuộc kháng chiến chống Pháp vừa nổ ra ít ngày, cả Hà Nội lên đường sơ tán theo lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Mỗi khi giai điệu cất lên là khán giả cảm nhận được dấu ấn của một Hà Nội hào hoa và hào hùng trong một thời điểm lịch sử vô cùng đặc biệt của đất nước. Lan Anh sẽ cố gắng tái hiện lại thật tốt những điều này trên sân khấu trong đêm nhạc.

Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng

Riêng ca khúc “Chiều biên giới”, Lan Anh song ca cùng Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng. Đây là ca khúc trữ tình rất hay, tình cảm, không chỉ nói về tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu quê hương đất nước, vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam nhưng chị ít biểu diễn, phải dựng và tập lại từ đầu. 

May mắn là Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng là đồng nghiệp cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và chị từng phối hợp biểu diễn nhiều lần, rất hiểu ý nhau nên kết hợp song ca lần này khá thuận lợi và ăn ý. 

Xác định ý nghĩa quan trọng của chương trình “Âm vang chiến công” nên cả hai đã đầu tư cho tiết mục một cách chỉn chu, trau chuốt nhất. 

Đây cũng là cách làm việc mà chị và đồng nghiệp luôn luôn lựa chọn nhằm mang đến những tiết mục tốt nhất đến với khán giả. Bởi, với  nữ ca sĩ, chuẩn bị kỹ lưỡng cho mỗi lần xuất hiện trên sân khấu cũng là cách tôn trọng chính bản thân và khán giả của mình.

Sao Mai 2017 - ca sĩ Thu Thủy

Sao Mai 2017 - Thu Thủy  thì chia sẻ, khi Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng mời tham gia biểu diễn trong chương trình đúng dịp lễ 19-8, nữ ca sĩ đã rất vui và vinh dự, tự hào. 

Là nghệ sĩ trẻ gắn bó với lực lượng vũ trang, Thu Thủy biểu diễn thường xuyên trong các chương trình, sự kiện nghệ thuật có tính chất, quy mô tương tự như “Âm vang chiến công”. 

Ca khúc “Việt Nam ơi” mà nữ ca sĩ chọn biểu diễn lần này cũng đã từng được nhiều nghệ sĩ thành danh biểu diễn, được đông đảo người yêu âm nhạc biết đến nhưng Thu Thủy vẫn đề nghị được chuyển tải đến khán giả trong đêm nhạc. 

Để tiết mục biểu diễn hấp dẫn, Thu Thủy đã làm nhờ nhạc sĩ làm bản phối mới, trẻ trung, năng động hơn và đề nghị ê kip làm chương trình có thêm dàn múa minh họa đông đảo.

Nữ ca sĩ hy vọng, các giai điệu, ca từ giàu ý nghĩa của ca khúc cùng với phần dàn dựng công phu, tiết mục biểu diễn này sẽ góp phần cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước trong giới trẻ nói chung, cán bộ chiến sĩ trẻ trong lực lượng công an nói riêng. 

Thu Thủy đã nỗ lực rất nhiều để chuẩn bị cho sự xuất hiện trên sân khấu vào đêm 18-8 bởi vì tiết mục này sẽ thay lời tri ân chân thành nhất của cô đến thế hệ cha anh và các cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CAND…

Nghệ sĩ ưu tú Phương Thảo

Nghệ sĩ ưu tú Phương Thảo đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cũng cho biết, trong đêm nhạc, Phương Thảo sẽ biểu diễn 2 tiết mục: ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” ca ngợi người nữ anh hùng đất đỏ của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn và “Một đời người một rừng cây” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn. 

Trong không khí cả nước chào mừng Cách mạng Tháng Tám thành công và ngày truyền thống Công an nhân dân dân, được đứng trên sân khấu của chương trình nghệ thuật đặc biệt như “Âm vang chiến công”, nữ ca sĩ rất vui, hạnh phúc. 

Chị mong rằng, những nỗ lực, cố gắng của bán thân và các đồng nghiệp sẽ đem đến cho khán giả một đêm nhạc hấp dẫn, nhiều cảm xúc đẹp nhất.

Chương trình nghệ thuật “Âm vang chiến công” năm 2018 sẽ có sự tham gia biểu diễn của nhiều giọng ca nổi tiếng: các Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng, Phương Thảo, ca sĩ Tân Nhàn, Trọng Tấn, Lan Anh, Tạ Quang Thắng, Sao Mai 2017 Thu Thủy, các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc Công an nhân dân và những “nghệ sĩ nhí” của nhóm thiếu nhi Câu lạc bộ thiếu nhi Thiên Phúc. 

Trao đổi về chương trình, chiều ngày 17-8, Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng, Tổng đạo diễn chương trình khẳng định, tất cả các kịch mục đã hoàn thiện, trau chuốt tỉ mỉ. Toàn bộ ê kip tham gia chương trình đều đã sẵn sàng, chỉ chờ “giờ lên sóng”…

N.Nguyễn
.
.
.