Nghìn người đón tượng Phật Ngọc lớn nhất thế giới ở Vĩnh Phúc

Thứ Bảy, 10/09/2016, 15:08
Sáng ngày 10-9, pho tượng bằng ngọc lớn nhất thế giới đã được rước đến chùa Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Sau lần này, Phật Ngọc sẽ được đưa tới Quảng Bình, miền Tây Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh, cuối cùng sẽ được di chuyển an vị vĩnh viễn tại bảo tháp ở Úc.



Hướng tới chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (7/11/1981 - 7/11/2016) Chùa Tích Sơn (thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã tổ chức Đại Lễ Khai mạc Triển lãm và Chiêm bái Phật Ngọc Hòa bình Thế giới, với sự góp mặt của hơn 1.000 tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Thủ đô Hà Nội, cùng với gần 5000 tăng ni phật tử từ nhiều địa phương đến chiêm bái.

Pho tượng  bằng ngọc lớn nhất thế giới đã được rước đến chùa Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).
Các nghi lễ được thực hiện bởi các hòa thượng chùa Tích Sơn.
Đây là pho tượng quý được chế tác từ một khối ngọc không có tì vết, được coi là pho tượng bằng ngọc lớn nhất thế giới. Sau khi chế tác, pho tượng đã được đưa đi triển lãm tại 20 quốc gia trên thế giới. 

Việt Nam là quốc gia được 2 lần triển lãm Phật ngọc. Sau lần này, pho tượng sẽ được di chuyển an vị vĩnh viễn tại bảo tháp ở Úc.

Cắt băng khai trương Triển lãm và Chiêm bái Phật Ngọc.
Pho tượng Phật Ngọc hoàn thiện cao 2,54m , ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m, nặng 4 tấn. Tượng được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4m. Kích thước và vẻ đẹp của tượng Phật Ngọc được coi là một kỳ quan của thế giới.

Toàn cảnh buổi Đại Lễ.
Biểu diễn võ dân tộc tại buổi lễ.
50 chiếc xe đạp sẽ được tặng cho 50 em học sinh nghèo vượt khó.
Hoạt động thả bóng bay và phóng sinh chim bồ câu.

Theo Trụ trì Thích Giác Minh, tượng Phật sẽ tạm trú tại chùa Tích Sơn từ ngày 10-9 đến ngày 18-9-2016 để các phật tử đến chiêm bái. Trước khi an vị tại Úc, Phật Ngọc sẽ được đưa tới Quảng Bình, miền Tây Nam Bộ và TP Hồ Chí Minh.

Thúy Hằng
.
.
.