Nghệ sỹ violin cự phách Stephane Trần Ngọc về nước biểu diễn hòa nhạc “Bốn mùa”

Thứ Sáu, 14/07/2017, 09:42

Chương trình hòa nhạc ngày 19-7 tới tại Nhà hát Thành phố (Số 7 Công trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM) sẽ có sự tham gia của tay violinist cự phách Stephane Trần Ngọc, người đoạt giải thưởng quốc tế về violin từ những năm 90. 


Stephane Trần Ngọc sẽ biểu diễn bộ concerto “Bốn mùa” nổi tiếng của Vivaldi cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO).

Trước đây, bộ tác phẩm concerto “Bốn mùa” của A. Vivaldi - một tên tuổi quan trọng trong lịch sử âm nhạc cổ điển – từng được trình diễn qua tài năng của những nghệ sĩ tài danh bậc nhất cả trong lẫn ngoài nước như Bùi Công Duy, Sarah Chang.

Nghệ sĩ gốc Việt Stéphane Trần Ngọc.

Được sáng tác từ năm 1723, từ đó đến nay, đây luôn được xem là một trong những tổ khúc táo bạo nhất thời Baroque. “Bốn mùa” của “thầy tu đỏ” A. Vivaldi vừa trọn vẹn ở từng tác phẩm, nhưng cũng hoàn chỉnh như một thể thống nhất khi diễn tấu liền mạch với nhau, như bốn mùa của đất trời.

Nghệ sĩ gốc Việt Stéphane Trần Ngọc được sinh tại Paris, tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành violin và nhạc thính phòng ở Nhạc viện quốc gia Paris khi mới 15 tuổi, từng biểu diễn ở hơn 30 quốc gia. Bên cạnh việc đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi quốc tế quan trọng, Stéphane Trần Ngọc cũng từng biểu diễn độc tấu cùng những dàn nhạc nổi tiếng nhất Châu Âu như Dàn nhạc Radio-France Philharmonic, Dàn nhạc Philharmonic Monte-Carlo, Dàn nhạc Thính phòng Paris, Dàn nhạc Quốc gia Ile-de-France và Dàn nhạc Giao hưởng Shinsei  tại Nhật Bản…

Anh là một nhà sư phạm danh tiếng, là một trong những giảng viên môn violin trẻ nhất và có trình độ cao nhất tại Pháp, của Nhạc viện Quốc gia Pháp tại Lyon trong nhiều năm, trước khi chuyển sang giảng dạy tại Nhạc viện thuộc Đại học Lawrence và được bổ nhiệm làm trưởng khoa dây của Nhạc viện London.

Đậu Dung
.
.
.