Hòa nhạc thính phòng cùng Nguyễn Hữu Nguyên và Sarah Jacob

Thứ Sáu, 11/09/2015, 10:42
Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM cho biết, chương trình hòa nhạc thính phòng ngày 19/9 tại Nhà hát Thành phố TP HCM sẽ có sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp: Sarah Jacob và nghệ sĩ violon người Pháp gốc Việt - Nguyễn Hữu Nguyên.

Nguyễn Hữu Nguyên từng đoạt giải nhất của Académie Maurice Ravel và của Concours International de Musique de Chambre de Paris. Anh trở thành nghệ sĩ solo của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Pháp từ năm 2003.

Hiện nay, Nguyễn Hữu Nguyên và em trai Nguyễn Hữu Khôi Nam là 2 nghệ sĩ Việt Nam trong Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp.

Nghệ sĩ violon người Pháp gốc Việt - Nguyễn Hữu Nguyên.

Nghệ sĩ cello người Pháp Sarah Jacob từng giành giải nhất trong Cuộc thi Âm nhạc Thính phòng Paric FNAPEC vào năm 2008. Cô từng là thành viên của các nhóm hòa tấu nổi tiếng: Trio Opale, Ensemble Hypnos và đã biểu diễn nhiều nơi tại Pháp và châu Âu với vai trò solo cũng như hòa tấu.

Từ năm 2010, Sarah là một đại diện tiêu biểu của Quỹ Banque Populaire. Trong đêm hòa nhạc ngày 19/9,Sarah Jacob sẽ thể hiện tài năng qua bản Concert cho cello cung La thứ của A.Vivaldi và bản Ngũ tấu cho đàn dây của L.Boccherini.

Tham gia biểu diễn trong chương trình còn có nhiều nghệ sĩ tài năng Việt : Lê Minh Hiền, Tăng Thành Nam, Nguyễn Trúc Thuyên, Bùi Anh Sơn, NSƯT Nguyễn Tấn Anh và nghệ sĩ piano tài năng người Hàn Quốc Joo Eun Joung.

Nghệ sĩ cello người Pháp Sarah Jacob.

Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn những tác phẩm nổi tiếng của các nhà soạn nhạc lỗi lạc nhất thời kỳ âm nhạc Tiền cổ điển: J.S.Bach, A.Vivaldi, L. Boccherini …

N.H.
.
.
.