Nghệ sĩ xiếc từng đi khắp châu Âu bằng xe đạp biểu diễn tại Việt Nam

Thứ Sáu, 13/04/2018, 16:04
Viện Pháp tại Việt Nam cho biết, đoàn xiếc Be Clown sẽ đến Việt Nam biểu diễn vào ngày 15-4 tại Công viên Lưu Hữu Phước, thành phố Cần Thơ. 

Mang theo 13 thành viên, từ tháng 12-2017, đoàn Be Clown bắt đầu hành trình lưu diễn tại Lào, Campuchia, Việt Nam.  Đến nay, đoàn đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn hề-xiếc-kịch tại các trại trẻ mồ côi, trường học, làng xã, bệnh viện, nhà hát và các lễ hội đường phố. 

Đoàn Be Clown đến trình diễn tại Cần Thơ theo lời mời của Viện Pháp tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp. 

Các diễn viên hề xiếc đoàn Be Clown trong 1 tiết mục biểu diễn 

Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn phục vụ khán giả vở xiếc “Biển lặng gió”. Đây là vở diễn được các nghệ sĩ sáng tác ngay tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị qua những màn trình diễn đẹp mắt của các chú hề giữa không gian sân khấu đậm chất thơ. 

Rất nhiều thể loại xiếc khác nhau như xiếc cột, xiếc đu dây trên không, tung hứng, nhào lộn sẽ được các nghệ sĩ trình diễn, kết hợp với nhiều nhạc cụ (đàn phong cầm, kèn clarinet, đàn violon và alto, kèn clarinet bass, kèn trompette, đàn guitar, sáo và các bộ gõ).

Dự kiến, hành trình biểu diễn của đoàn xiếc Pháp sẽ kết thúc tại Hà Nội vào tháng 5 - 2018.

N.Hoa
.
.
.