Thần đồng piano Ayuko Higuchi đạo diễn hòa nhạc hữu nghị Việt - Nhật

Thứ Hai, 18/03/2019, 16:25
Được dẫn dắt bởi đạo diễn kiêm nghệ sĩ piano nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào Ayuko Higuchi, chương trình hòa nhạc "Mùa xuân và Tình hữu nghị" sẽ đem đến cho khán giả yêu nhạc những cảm xúc lắng đọng, đồng thời tăng cường sự hiểu biết về văn hóa và âm nhạc giữa nhân dân hai nước. 


Trong khuôn khổ Liên hoan Piano Việt Nam - Nhật Bản lần thứ ba diễn ra tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam kết hợp cùng Hội Hữu nghị Việt - Nhật và Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức một buổi hòa nhạc với tựa đề "Mùa xuân của Âm nhạc và Tình hữu nghị" vào tối 20-3, tại Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace (24 Tràng Tiền). 

Được dẫn dắt bởi đạo diễn kiêm nghệ sĩ piano đến từ xứ sở hoa anh đào Ayuko Higuchi, chương trình sẽ đem đến cho khán giả yêu nhạc những tác phẩm bất hủ của các nhà soạn nhạc lừng danh thế giới như Franz Liszt, Ludwig Van Beethoven, Frederic Chopin hay Wolfgang Amadeus Mozart. 

Đặc biệt, khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức những bản hòa tấu dân ca đặc sắc của cả Việt Nam và Nhật Bản. Đêm nhạc có sự tham gia trình diễn của các tài năng trẻ đến từ hai đất nước bao gồm Nguyễn Bá Tân, Quách Hoàng Nhi và Shion Ota. 

Ban tổ chức hy vọng rằng, chương trình sẽ mang tới một bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc cho khán giả, đồng thời tăng cường sự hiểu biết về văn hóa và âm nhạc giữa nhân dân hai nước, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.  

Được biết, nghệ sĩ Ayuko Higuchi bắt đầu chơi piano từ năm lên 5 tuổi. Năm 9 tuổi, cô từng chơi một bản hòa tấu piano như một thần đồng với Dàn nhạc giao hưởng Kansai. Cô Ayuko Higuchi hiện là một trong những nghệ sĩ dương cầm cổ điển nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, đồng thời đảm nhiệm vị trí giám đốc các chương trình Liên hoan piano hữu nghị Việt - Nhật. 

Đều là những tài năng âm nhạc còn rất trẻ, Quách Hoàng Nhi (15 tuổi), Nguyễn Bá Tân (15 tuổi) và Shion Ota (19 tuổi) đã đạt được rất nhiều giải thưởng piano lớn trong và ngoài nước. 

Quách Hoàng Nhi từng đoạt giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014. Nguyễn Bá Tân năm 2016 cũng vinh dự được biểu diễn hòa tấu với Dàn nhạc giao hưởng của Tổng thống Nga và Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Cả hai gương mặt đều giành được học bổng của Toyota cho Tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam. 

Riêng Shion Ota, cô là sinh viên đầu tiên học vượt lớp và tốt nghiêp trường Trung học âm nhạc thuộc Học viên âm nhạc Tokyo chỉ sau hai năm. Cô được vinh danh là nghệ sỹ triển vọng nhất Nhật Bản và nhận được bằng khen từ Hội đồng Giáo dục thành phố Takaishi, tỉnh Osaka. Hơn nữa, nhiều năm liền Shion Ota nhận được học bổng âm nhạc của Yamaha và Aoyama. 

Linh Đan
.
.
.