Nghệ sĩ Việt giành 7/10 huy chương vàng tại Liên hoan Múa Rối quốc tế

Thứ Ba, 16/10/2018, 12:44

Sau gần 1 tuần diễn ra liên tục, Liên hoan Múa Rối quốc tế lần thứ 5 năm 2018 đã khép lại với lễ bế mạc và trao giải tại Hà Nội vào tối ngày 15-10 tại Hà Nội. Ban tổ chức đã trao 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc cho chương trình biểu diễn xuất sắc nhất và 7 huy chương vàng, 13 huy chương bạc cho diễn viên xuất sắc. 



Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V năm 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp của một số đơn vị khác tổ chức. Đây là hoạt động nhằm mục đích góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Tham gia liên hoan có 11 đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. 

Ngoài hoạt động chính, trong khuôn khổ liên hoan còn có nhiều hoạt động khác như tổ chức cho nghệ sĩ các đoàn đi thực tế tại Tây Thiên (Vĩnh Phúc) tìm hiểu về văn hóa tâm linh, đạo Mẫu Việt Nam, khám phá danh thắng Tràng An (Ninh Bình)...

Vở rối "Công chúa tóc mây" giúp nghệ sĩ Phương Nhi đạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao 2 huy chương vàng  cho chương trình biểu diễn xuất sắc nhất : Vở rối nước "Trê - Cóc" của Nhà hát múa rối Việt Nam  và tiết mục "Âm thanh của nhà tôi" của Đoàn múa rối quốc gia Lào.

Có 8 huy chương vàng dành cho diễn viên, trong đó có 6 huy chương vàng thuộc về các nghệ sĩ Việt Nam. Hai huy chương vàng còn lại thuộc  về  các nghệ sĩ của Đoàn múa rối Une Tribu Collectif của Wallonie – Bruxelles (Vương quốc Bỉ) và Nhà hát múa rối Tarabates (Cộng hòa Pháp). Giải chương trình ấn tượng thuộc về Nhà hát Phương Nam, TP Hồ Chí Minh.

Dịp này, ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng khác: Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc cho Nguyễn Phương Nhi (vở "Công chúa tóc mây" của Nhà hát múa rối Thăng Long), tạo hình con rối xuất sắc cho Đoàn múa rối quốc gia Lào, trang trí sân khấu xuất sắc cho tác giả Ngô Thắng của Nhà hát múa rối Việt Nam, âm nhạc xuất sắc cho Đoàn nghệ sỹ múa rối Campuchia và trang phục xuất sắc cho Phường múa rối Tookktoon của Thái Lan, tài năng trẻ xuất sắc cho nghệ sỹ Christian Elijah g. Lunaria của Đoàn múa rối Luria, Philippines…


N.Hoa
.
.
.