11 quốc gia tham dự Liên hoan múa rối quốc tế

Thứ Hai, 18/02/2008, 12:12
Tối 16/2, tại Nhà hát Lớn - Hà Nội đã khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ nhất năm 2008. Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn đã tới dự.

Lần đầu tiên đứng ra đăng cai, Liên hoan múa rối quốc tế Việt Nam 2008 đã thu hút được sự tham dự của 11 quốc gia như Thụy Điển, Trung Quốc, Bỉ, Thái Lan, Indonesia… với 17 tiết mục múa rối đặc sắc từ rối hình, rối bóng, rối que, rối người và rối nước.

Đối với các nhà quản lý và nghệ sĩ múa rối, đây là cơ hội để tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm múa rối của bạn bè quốc tế, từ đó tìm ra hướng phát triển cho ngành múa rối Việt Nam. Liên hoan lần này sẽ có 3 loại giải thưởng dành cho các thể loại rối (HCV, HCB, HCĐ) và 2 loại giải thưởng dành cho diễn viên tham gia (HCV, HCB) cùng một số giải khác theo đề nghị của Ban giám khảo.

Ngay trong buổi khai mạc, Ban tổ chức đã mang  đến cho người xem hai vở diễn đầy ấn tượng là "Chuyện tò he" của Nhà hát múa rối Trung ương và tiết mục "Tof Theatre" của Bỉ

H.T.
.
.
.