Nghệ sĩ Việt – Mỹ trình diễn các tác phẩm kinh điển

Thứ Sáu, 25/10/2019, 14:57

Đêm hòa nhạc Việt – Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 26-10 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Chương trình do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch (HBSO) phối hợp cùng Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh và Hội Hữu nghị Việt – Mỹ TP Hồ Chí Minh tổ chức.



Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn các tác phẩm của nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng trên thế giới như Vaughan Williams (Anh) với tác phẩm “Fantasia”, Tchaikovsky (Nga) với trích đoạn từ Tổ khúc “Hồ thiên nga”… Hai tác phẩm nổi bật trong chương trình là “Concerto grosso số 1” của Alfred Schnittke (Đức) và “Appalachian Spring” cho 13 nhạc cụ của Aaron Copland (Mỹ).

Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy.

Biểu diễn bản “Concerto grosso số 1” là hai nghệ sĩ violin nổi tiếng vừa trở về từ Mỹ: Bùi Công Duy và Vũ Việt Chương. Tác phẩm này gồm 6 chương nhạc, có cả những khúc tango và một số khúc đặc trưng của thể loại nhạc nhẹ. Riêng bản “Appalachian Spring” do NSƯT Nguyễn Tấn Anh, Phạm Vũ Thiên Bảo, Tăng Thành Nam… thể hiện.

Nhạc trưởng Christopher Zimmerman.

Chương trình được chỉ huy bởi nhạc trưởng Christopher Zimmerman – ông hiện là Giám đốc Âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Fairfax tại Mỹ.


Quỳnh Nga
.
.
.