Hòa nhạc giao hưởng vì trẻ em nghèo và khuyết tật

Thứ Bảy, 06/12/2008, 15:14
Kỷ niệm 10 thành lập Công ty InvestPro, tối qua, 5/12/2008, Đại sứ quán Áo tại Hà Nội và Công ty InvestPro phối hợp cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã tổ chức Chương trình hòa nhạc đặc biệt với mục đích từ thiện cho trẻ em khuyết tật ở vùng sâu, vùng xa.

Tới dự Chương trình hòa nhạc đặc biệt này có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường và đại diện nhiều cơ quan, ban ngành tại Thành phố Hà Nội.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Công ty InvestPro.

Chương trình hòa nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội tối qua do nhạc trưởng nổi tiếng người Áo - ông Wolfgang Groehs - người đã dàn dựng thành công vở nhạc kịch “Cây sáo thần” của thiên tài âm nhạc Mozart tại Hà Nội và đã được bình chọn là một trong 10 sự kiện âm nhạc nổi bật nhất năm 2006 - chỉ huy.

Ngoài ra, chương trình còn có các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia: nghệ sĩ độc tấu violon Bùi Công Duy, nghệ sĩ độc tấu kèn trumpet Gottfried Reiter (người Áo), các nghệ sĩ opera Nguyễn Bích Thủy và Vũ Mạnh Dũng.

Thính giả đã được thưởng thức một “dạ tiệc âm nhạc” qua trích đoạn trong các vở opera bất hủ của Giacomo Puccini, Giuseppe Verdi, Mozart, những giai điệu trong sáng của Joseph Haydn, Fritz Kreisler hay những điệu valse trữ tình và sôi động của J.Strauss cha và con. Chương trình sẽ khép lại bằng bản hành khúc Radetzky của Johann Strauss.

Cùng với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi, chương trình hòa nhạc còn được đánh dấu bằng hoạt động mang đậm tính nhân văn của Công ty InvestPro: tài trợ 2 tỷ đồng để xây dựng trường học và mua sắm trang thiết bị học tập cho trẻ em nghèo và trẻ em khuyết tật ở vùng sâu, vùng xa. Số tiền này được chuyển đến các Quỹ hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ TB-LĐ&XH để thực hiện thiện nguyện của các nhà tài trợ.

Sau 10 năm hoạt động, InvestPro trở thành Công ty tư vấn luật, tư vấn đầu tư và sở hữu trí tuệ đã góp phần không nhỏ trong việc xúc tiến các dự án đầu tư trực tiếp (FDI) nước ngoài cũng như các dự án hỗ trợ phát triển (ODA) tại Việt Nam.  InvestPro hiện cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp cho nhiều tập đoàn lớn đang hoạt động tại Việt Nam cùng nhiều bộ, ngành và tổng công ty của Việt Nam. Song song với hoạt động chính, InvestPro cũng là một trong những DN có trách nhiệm cao đối với xã hội thông qua các hoạt động từ thiện tích cực như hỗ trợ việc xây dựng trường học, đầu tư trang thiết bị, tài trợ thường xuyên cho quĩ hỗ trợ trẻ em tàn tật.. v.v…

Một số hình ảnh về buổi hòa nhạc với mục đích từ thiện này:

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam do Nhạc trưởng người Áo - ông Wolfgang Groehs - chỉ huy.

Cả khán phòng tràn ngập những giai điệu từ các vở opera nổi tiếng.

Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy.

Nghệ sĩ kèn trumpet Gottfried Reiter (người Áo).

Nhạc trưởng nổi tiếng người Áo - ông Wolfgang Groehs.

Nghệ sĩ opera Nguyễn Bích Thủy.

Nghệ sĩ opera Vũ Mạnh Dũng.

Chương trình sẽ khép lại bằng giai điệu tươi vui, rộn ràng trong bản hành khúc Radetzky của Johann Strauss.

Thanh Hằng - Trang Dũng
.
.
.