“Ngày hội TP Hồ Chí Minh” mừng 44 năm thành phố vinh dự mang tên Bác

Chủ Nhật, 28/06/2020, 10:39
Từ ngày 28/6, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội TP Hồ Chí Minh” với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng và sôi nổi. Đây là sự kiện kỷ niệm 44 năm ngày TP Sài Gòn – Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (2/7/1976 – 2/7/2020).

Các hoạt động diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 với hai chủ điểm: Ngày hội TP Hồ Chí Minh, Hội diễn “Tiếng hát miền Đông” lần thứ 19. “Ngày hội TP Hồ Chí Minh” giới thiệu đến người dân thành phố và du khách hình ảnh lịch sử hơn 320 năm ra đời và phát triển của thành phố; tuyên dương các gia đình văn hóa – hạnh phúc năm 2020; biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trình diễn thời trang áo dài, đờn ca tài tử; trưng bày các làng thủ công mỹ nghệ, trò chơi dân gian...

Giới thiệu các làng nghề truyền thống.
Biểu diễn đờn ca tài tử.

 Đặc biệt, những tiến bộ vượt bậc của TP Hồ Chí Minh trong ứng dụng công nghệ công nghiệp 4.0 vào đời sống và sản xuất cũng sẽ được trưng bày với các sản phẩm, mô hình đã phát huy hiệu quả.

Triển lãm ảnh giới thiệu chặng đường phát triển của TP Hồ Chí Minh.

Hội diễn “Tiếng hát miền Đông” quy tụ các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các tỉnh Ninh Thuận, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh. 

Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.

Ngoài phần tranh tài của các đoàn nghệ thuật, hội diễn còn có các hoạt động hưởng ứng bên lề như: Triển lãm ảnh nghệ thuật và tư liệu “Sắc màu miền Đông Nam bộ”, trưng bày làng nghề truyền thống của các tỉnh, Hội thi nhảy hiện đại dành cho giới trẻ...

Các hoạt động kéo dài đến hết ngày 2-7.

Quỳnh Nga
.
.
.