NSƯT Tố Nga bất ngờ hát nhạc xưa vì yêu

Thứ Sáu, 07/12/2018, 09:42
Năm 2018 đánh dấu một năm hoạt động nghệ thuật sôi nổi của Tố Nga khi chị quyết định mở toang cánh cửa cuộc đời mình, đối diện với cuộc hôn nhân đỗ vỡ. Chị liên tục cho ra mắt các dự án âm nhạc.


Sau MV “Cúc ơi” ra mắt thành công nhân dịp Kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7 vừa qua, NSƯT Tố Nga chính thức phát hành album CD Vol8 “Hai đầu nỗi nhớ” vào những ngày cuối năm 2018. Đồng thời chị cũng phát hành MV nhiều cảm xúc với ca khúc “Ở hai đầu nỗi nhớ”..

Người ta vẫn quen với một Tố Nga hát nhạc dân gian âm hưởng miền Trung, hình ảnh của chị cũng định hình với những ca khúc dòng nhạc này, nên việc chị bất ngờ phát hành album CD vol 8 và MV “Ở hai đầu nỗi nhớ” khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng. Album “Hai đầu nỗi nhớ” gồm những ca khúc ở thập niên cũ, được Tố Nga phối khí mới và hát theo hơi thở dân gian phảng phất màu bolero.

Album gồm các ca khúc nổi tiếng một thời với những câu chuyện về tình yêu, nỗi nhớ: Ở hai đầu nỗi nhớ (sáng tác Phan Huỳnh Điểu), Tiếng chim Đa Đa (sáng tác Võ Đông Điền), Hai Quê (sáng tác Đinh Miên Vũ), Cho dù có đi nơi đâu (sáng tác Thế Hiển), Hương thầm (thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhạc Vũ Hoàng), Thương về miền Trung (sáng tác Châu Kỳ), Phượng buồn (sáng tác Thanh Sơn), Thì thầm với dòng sông (sáng tác Thuận Yến), Chuyện tình hoa muống biển (sáng tác Hoàng Phương).

Tố Nga khẳng định ngay, chị hát những ca khúc xưa lại có chút màu bolero trong album CD vol8 hoàn toàn không phải chạy theo trào lưu, bởi đến thời điểm này, trào lưu bolero dường như đã “nguội”. Tố Nga cũng không dự định thị trường hoá bản sắc âm nhạc của riêng mình. Chị muốn có một thử nghiệm mới trong nghề nghiệp, nhạc xưa đấy, bolero đấy nhưng đã được chị “dân gian hoá”, khiến người nghe vừa thấy quen mà lạ. Nghe những “Chuyện tình hoa muống biển” hay “Phượng buồn” khán giả sẽ thấy rất thú vị qua cách thể hiện của Tố Nga.

Album CD vol 8 “Hai đầu nỗi nhớ” và MV “Ở hai đầu nỗi nhớ” của NSƯT Tố Nga cũng là sản phẩm khép lại năm 2018 hoạt động tích cực trong nghệ thuật của Tố Nga. Lúc này, chị đang cảm thấy đầy năng lượng cho nghệ thuật và đang bắt tay vào thực hiện một loạt các dự án chuẩn bị cho dấu ấn kỷ niệm 25 năm ca hát vào 2019.

PV
.
.
.