Cao Thái Sơn chững chạc với nhạc xưa

Thứ Sáu, 19/09/2008, 14:30
Không phải là lần đầu tiên thử sức trong dòng nhạc khó này, nhưng với Phút cuối, những ai yêu thích Cao Thái Sơn sẽ nhìn thấy rất rõ sự thay đổi của anh cả về giọng hát và tinh thần âm nhạc. Trong không gian của những bản tình ca trước 1975, Cao Thái Sơn chững chạc, trưởng thành hơn hẳn những gì anh từng thể hiện trước đó.

Dù trước đó trong vol.2 Lệ đá, ca sĩ họ Cao đã thử thách mình khi hát nhạc xưa, nhưng lần trở lại này, Sơn chinh phục Phút cuối bằng một tinh thần mới. 8 ca khúc nổi tiếng Tiễn đưa, Con thuyền không bến, Vết thương cuối cùng, Xóm đêm… được phối theo phong cách pop balld, với chủ yếu là violin và piano đúng sở trường của Sơn, sang trọng đúng chất mà vẫn trẻ trung, lạ lẫm với cách hát tươi mới, không nhiều bi lụy.

Ôm ấp ý tưởng khá lâu, nhưng phải đến khi nhận được nhiều lời đề nghị tích cực từ phía khán giả, Cao Thái Sơn mới tự tin thực hiện hẳn một album nhạc xưa. Không sợ mang tiếng theo đuôi người trước, với ca sĩ họ Cao, hát nhạc xưa ngoài tình yêu với nghề nghiệp, đó còn là cách lưu giữ lại cho thời gian những tình khúc đẹp. Gặp khá nhiều rắc rối và mất khoảng thời gian dài giải quyết khúc mắc khi xin cấp giấy phép phát hành album, sau gần nửa năm, Phút cuối cũng hoàn tất với mọi nỗ lực của chủ nhân.

Trong Phút cuối, một cuộc thử lửa giữa diễn ra khá nóng, khi Cao Thái Sơn quyết định mời đồng nghiệp - Sao Mai Tùng Dương kết hợp. Con thuyền không bến, ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Đặng Thế Phong, được tôn vinh qua phần biểu diễn “hai trong một”, nhuần nhuyễn và cực ăn ý của Sơn - Dương. Với lợi thế cứng cáp, mạnh mẽ chuyên dòng dân gian đương đại, Tùng Dương đã biến hóa rất tự nhiên, hòa quyện trong kiểu hát mềm mại, mời gọi của Sơn.

Ca khúc “tìm đến nhau” của cặp đồng nghiệp bước ra từ Sao Mai được coi là ca khúc đinh trong album này. Dù Con thuyền không bến không phải là ca khúc mới, nhưng với sự thể nghiệm dũng cảm, Cao Thái Sơn hy vọng sẽ làm hài lòng cả những khán giả khó tính nhất. Sau Phút cuối, Cao Thái Sơn còn có thêm 2 dự án nữa, mà như lời anh thổ lộ là “bất ngờ và cực lãng mạn”, sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Cuộc ra đi bất ngờ của người cha gây tác động không nhỏ tới sự nghiệp của Sơn. Mất khoảng thời gian dài chìm trong đau thương, có những khi anh tưởng chừng không muốn tồn tại, không muốn phấn đấu. Nhưng nhờ có những động viên của gia đình, bạn bè, Cao Thái Sơn đã đứng dậy, và bước tiếp.

Những bước đi tới tương lai của Cao Thái Sơn in đậm dấu ấn của trái tim nồng ấm, sự nhiệt thành và tình yêu âm nhạc mà anh nguyện suốt đời theo đuổi. Trong con đường hướng tới tương lai, Cao Thái Sơn bảo rằng, sự ủng hộ của khán giả là liều thuốc bổ mà chưa bao giờ anh quên mang theo bên mình

Thiên Di
.
.
.