NSƯT Tạ Minh Tâm tổ chức liveshow đánh dấu 40 năm ca hát

Thứ Sáu, 17/11/2017, 12:42

 “Live Concert TÂM” - chương trình nghệ thuật đặc sắc, dấu ấn chặng đường nghệ thuật 40 năm của NSƯT Tạ Minh Tâm - sẽ diễn ra vào tối 25-11 tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Đêm nhạc là sự tri ân, trải lòng, gửi gắm những tâm tư tình cảm của NSƯT Tạ Minh Tâm đến bạn bè, đồng nghiệp và những khán giả đã ủng hộ, góp phần lên thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của ông .

NSƯT Tạ Minh Tâm nằm trong số hiếm các nghệ sĩ gặt hái được thành công ở cả hai lĩnh vực: âm nhạc đại chúng và âm nhạc hàn lâm. Ông được công chúng nhớ đến với chất giọng nam cao (tenor) sáng, đẹp đi sâu vào lòng người. Do đó, “Live Concert TÂM” được đầu tư cho cả hai lĩnh vực âm nhạc này. 

NSƯT Tạ Minh Tâm

Phần đầu là những tác phẩm Việt Nam bất hủ đã làm nên tên tuổi Tạ Minh Tâm như “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người” (nhạc sĩ Cao Việt Bách), “Những ánh sao đêm”, “Trở về dòng sông tuổi thơ” (Phan Huỳnh Điểu), “Quê nhà” (Trần Tiến), “Tổ quốc gọi tên mình” (Đinh Trung Cẩn) …

Phần hai là những nhạc phẩm quốc tế nổi tiếng như “Mặt trời của tôi” (Osole Mio) và các khúc hát từ nhiều vở nhạc kịch opera đình đám thế kỷ 19 của những nhà soạn nhạc vĩ đại: G.Puccini, G. Donizetti, F. Lehár … Dịp này, một bài hát mang màu sắc thính phòng của NSƯT Trần Vương Thạch mang tên “Lá bàng” cũng sẽ được NSƯT Tạ Minh Tâm giới thiệu đến công chúng.  

NSƯT Trần Vương Thạch.

Đêm nhạc có sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời như: Võ Hạ Trâm, Phạm Thế Vĩ, Võ Thụy Ngọc Tuyền và giọng nữ cao người Hàn Quốc Cho Hae Ryong. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của dàn hợp xướng, dàn nhạc giao hưởng do nhạc trưởng, NSƯT Trần Vương Thạch chỉ huy. NSƯT Lê Thụy đảm nhận vị trí tổng đạo diễn đêm nhạc.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm.
Nghệ sĩ Cho Hae Ryong.

NSƯT Tạ Minh Tâm được công chúng biết đến khi đoạt Huy chương vàng Hội diễn Ca múa nhạc toàn quốc tại TP Hồ Chí Minh năm 1977. Tinh thần kiên trì học tập và khổ luyện đã mang lại cho ông sự yêu mến của công chúng và những giải thưởng danh giá. Ông liên tục giành Giải nhất Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 1983 và 1985.  Năm 1996, ông vinh dự nhận giải Giọng hát vàng ASEAN tổ chức tại Hà Nội, sau đó là Cúp Vàng Liên hoan Nghệ thuật Mùa xuân tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên năm 1997.

Ca sĩ Phạm Thế Vĩ.

Năm 2001, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Với nhiều cống hiến trong lĩnh vực đào tạo và biểu diễn, ông được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Huy chương Vì sự nghiệp Văn hóa. Hiện nay, NSƯT Tạ Minh Tâm là Phó Giám đốc Nhạc viện TP Hồ Chí Minh.

Quỳnh Nga
.
.
.