NSND Lê Khanh ra mắt khán giả thủ đô vở kịch toàn nữ

Thứ Năm, 08/12/2016, 17:39
 
Ngày 8-12, vở kịch gồm toàn diễn viên nữ  - "Sau lưng là cả bầu trời" do NSND Lê Khanh chính thức ra mắt khán giả thủ đô tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.

Thuộc dòng kịch hiện thực tâm lý, "Sau lưng là cả bầu trời" là một vở diễn khá đặc biệt của năm 2016 bởi tham gia diễn xuất chỉ có diễn viên nữ. Đây cũng là thành quả hợp tác của 4 gương mặt nữ nổi tiếng gồm NSND Lê Khanh (đạo diễn), Lê Thu Hạnh (tác giả kịch bản), nhạc sĩ Giáng Song (âm nhạc), Kiều Lê (biên đạo múa).

“Sau lưng là cả bầu trời” xoay quanh câu chuyện về một gia đình của bốn người phụ nữ thuộc ba thế hệ: Bà ngoại Tuyền, người mẹ Cầm và hai cô con gái là Miêu và Hoài. Họ sống gần như khép kín trong căn nhà nhỏ với khung cửa sổ luôn luôn đóng kín. 

Cho đến một ngày, những câu hỏi từ Hoài, Miên dành cho người lớn được bật ra không ngừng nghỉ, như một nhu cầu tự nhiên là được thỏa mãn quyền được biết, được hiểu sự thật của cái đang xảy ra, đã xảy ra và sẽ xảy ra liên quan đến cuộc sống quanh mình. Sau những đối thoại ấy, những sự thật không thể lảng tránh cùng những hệ lụy thẳm sâu, đeo bám cuộc đời dần được hé lộ. 

Vở diễn đồng hành cùng người xem trong việc nhận dạng khá nhiều những vấn đề của thời đại: lòng tin về đạo đức, tình yêu và sự thù hận, vấn đề thế hệ giữa già và trẻ, đối diện với quá khứ và tương lai, sự cô đơn giữa những người thân trong xã hội hiện đại. 

Nhưng, tất cả đều tập trung chuyển tải một thông điệp chung:  Ai cũng có gánh nặng của quá khứ, đừng để nó đánh cắp cuộc đời của mình. Và rằng, bầu trời bao giờ cũng cao rộng, khoáng đạt và tự do. 


N.H
.
.
.