“Mỹ nhân hành động” - Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về Công an chuẩn bị lên sóng

Thứ Bảy, 20/07/2019, 08:09
Bất ngờ, kịch tính và đầy thử thách khốc liệt là những gì 6 nữ nghệ sĩ đã trải qua trong “Mỹ nhân hành động” – chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về Công an do Truyền hình CAND (ANTV) phối hợp với Công ty Live Media sản xuất. Sau hơn một năm chuẩn bị và thực hiện, chương trình chính thức lên sóng giờ vàng trên ANTV từ ngày 28-7 tới đây.


Ngày 19-7, tại TP Hồ Chí Minh, ekip thực hiện và các nữ nghệ sĩ, chiến sĩ Công an tham gia chương trình “Mỹ nhân hành động” đã có buổi ra mắt công chúng và công bố phát sóng. Đến dự có Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc Truyền hình CAND (ANTV) cùng một số đồng chí lãnh đạo Cục, Cơ quan đại diện của Cục tại TP Hồ Chí Minh.

Gameshow quy tụ 6 nữ nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như: Diễn viên – ca sĩ Trương Quỳnh Anh, diễn viên Phương Oanh, diễn viên Phương Anh Đào, ca sĩ Jang Mi, DJ Oxy, diễn viên Ngọc Thanh Tâm.

Trung tướng Mai Văn Hà phát biểu tại buổi họp báo.

Các nữ nghệ sĩ kết đôi ngẫu nhiên với 6 chiến sĩ Công an tinh nhuệ, được tuyển chọn từ Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc như: Thiếu úy Nguyễn Bá Thập (Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên); Trung úy Cao Hữu Lập (Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ), Trung úy Nguyễn Tuấn Dũng (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Bắc Kạn), Trung úy Nguyễn Tiến Trung (Biên tập viên tiếng Trung, Ban Báo điện tử CAND), Thiếu úy Lê Hoàng Sơn (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), Thượng úy Bùi Đỗ Tuấn (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai).

Chương trình sở hữu format thuần Việt do nhà văn, nhà báo, Trung tá Dương Bình Nguyên viết kịch bản dựa trên tinh thần năng động và hiện đại của những chiến sĩ Công an trẻ trung kết hợp với sự khám phá, tự vượt qua bản thân của các nữ nghệ sĩ đang được công chúng yêu mến. Do đó, đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên được thực hiện trong môi trường làm việc của lực lượng Công an. Format gồm ba giai đoạn: huấn luyện, sống sót và về đích.

Các “mỹ nhân” cùng bạn đồng hành phải trải qua hành trình huấn luyện gian khổ trong quân ngũ, sau đó vượt qua các thử thách thực tế tại các địa hình, địa vật khắc nghiệt và nhiều nguy hiểm trước khi cán đích. Đồng thời, những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống hiện đại như thoát hiểm, ứng phó với tai nạn, thiên tai, vượt qua những vụ cháy… cũng được trang bị cho các đội chơi để làm hành trang vượt qua thử thách cam go ở địa hình hiểm trở.

Các thử thách thực tế sẽ liên tiếp ập đến để các “mỹ nhân” phải bộc lộ khả năng về chuyên môn, trí tuệ, kỹ năng lẫn sức bền, sự khéo léo để vượt qua. Có mặt tại buổi ra mắt, các nữ nghệ sĩ đều cho đây là show truyền hình rất khó khăn, đòi hỏi người chơi phải thật sự bản lĩnh.

Từng tham gia nhiều vai hành động nhưng diễn viên Ngọc Thanh Tâm vẫn cảm thấy khó khăn trên phim trường không hề hấn gì với thử thách trong “Mỹ nhân hành động”.

“Lúc mới nhận lời tham gia chương trình, tôi tự tin lắm. Tôi cứ nghĩ với vốn liếng võ thuật, khả năng chịu chấn thương, chịu cực của mình thì các thử thách chỉ là chuyện nhỏ. Đến khi chính thức bước vào khóa huấn luyện và vượt qua tình huống thực tế thì tôi sốc thật sự. Mọi thứ quá khắc nghiệt và áp lực khiến tôi sụt ký và “mít ướt” suốt. Bây giờ nhìn lại, bài học lớn nhất tôi học được từ chương trình chính là cách vượt qua chính mình. Nếu bạn quyết tâm thì bạn sẽ vượt qua mọi chướng ngại, dù khốc liệt đến mấy. Đồng thời cũng nhờ đó mà tôi thêm hiểu và cảm phục những người chiến sĩ Công an đang ngày đêm không ngại hiểm nguy bảo vệ cho cuộc sống bình yên”, Thanh Tâm chia sẻ.

Tuy vậy, các nữ nghệ sĩ đã khiến đồng đội và ekip thực hiện đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Đối với Trung úy Nguyễn Tiến Trung, Biên tập viên tiếng Trung, Ban Báo điện tử CAND, anh cho biết mình rất ấn tượng với sự can trường, dũng cảm và mưu trí của 6 “mỹ nhân”.

“Chúng tôi cứ ngỡ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, các nữ nghệ sĩ sẽ khá chân yếu tay mềm, mong manh dễ vỡ và không chịu được các thử thách khắc nghiệt. Vậy nhưng qua từng tập ghi hình, họ cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Họ làm được những điều mà trước đó họ nghĩ mình không thể”, Trung úy Nguyễn Tiến Trung đánh giá.

Phát biểu tại buổi công bố chương trình, Trung tướng Mai Văn Hà nhấn mạnh: “Truyền hình CAND gồm ba mảng đề tài chính: mảng thời sự - chính trị, mảng chuyên đề về ANTT và mảng văn hóa - giải trí trong CAND. Chúng tôi đang tích cực đổi mới cả ba mảng đề tài để hấp dẫn bạn xem đài. Chương trình “Mỹ nhân hành động” là một ví dụ cụ thể cho thấy bước đổi mới mảng đề tài về văn hóa – giải trí trong CAND.

Hy vọng rằng chương trình sẽ là bước khởi đầu thuận lợi, tạo cơ hội để chúng tôi đi những bước tiếp theo, sản xuất những chương trình hay hơn, hấp dẫn hơn phục vụ khán giả. Thông qua show truyền hình này, chúng tôi cũng mong muốn nhân dân hiểu hơn tinh thần mưu trí, dũng cảm, kỷ luật của người cán bộ, chiến sĩ CAND, đó là điều làm nên thành công khi họ đối đầu với tội phạm, đối đầu với hiểm nguy”.

“Mỹ nhân hành động” tích hợp những ưu việt của truyền hình thực tế về giải trí, thử thách, kỹ năng sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt cùng môi trường huấn luyện đặc biệt trong doanh trại của các đơn vị cảnh sát.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho hay, các bài tập chiến thuật, phối hợp đồng đội được coi là điểm quan trọng, tạo ra sự khác biệt của chương trình bên cạnh tính loại trừ trực tiếp thường có trong các show truyền hình thực tế.

Những người chơi thấp điểm nhất trong các phần thi sẽ phải ra về. Những người thực hiện “Mỹ nhân hành động” mong muốn chương trình một mặt lột tả chân thực và sống động cuộc sống của người chiến sĩ Công an hiện đại, mặt khác mong muốn mang đến những giá trị nghiêm túc của một chương trình truyền hình có tính giải trí cao.

Với tổng giải thưởng lên đến 450 triệu đồng, “Mỹ nhân hành động” sẽ có 12 tập, lên sóng vào lúc 20h10 Chủ nhật hàng tuần. 

Tập đầu tiên sẽ bắt đầu từ tối Chủ nhật 28-7 trên kên ANTV, phát lại trên kênh VTV8 - Đài Truyền hình Việt Nam, kênh BTV1 – Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, STV - Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng vào lúc 21h và kênh TodayTV lúc 22h bắt đầu từ ngày 4-8.  Đồng thời, “Mỹ nhân hành động” cũng sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình trực tuyến, YouTube và các hạ tầng ứng dụng online khác.

Quỳnh Nga
.
.
.