Mua bản quyền vĩnh viễn bộ phim “Hồ Chí Minh trên đất nước Lê Nin”

Thứ Năm, 20/04/2017, 13:06
Bộ phim tư liệu “Hồ Chí Minh trên đất nước Lê Nin” vừa được Cục Văn thư và Lưu trữ Việt Nam hoàn tất các thủ tục và đưa về Việt Nam chuẩn bị phát sóng phục vụ người dân trong dịp kỷ niệm 42 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017).

Bộ phim “Hồ Chí Minh trên đất nước Lê Nin” do xưởng phim Thời sự Tài liệu Trung ương Nga sản xuất năm 1976, có thời lượng 30 phút 20 giây. Hiện nay, phim đang được bảo quản tại Viện Lưu trữ Tài liệu Phim ảnh Quốc gia Nga. Đây là phim tư liệu đen trắng, nói về các hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình thành lập Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và các hoạt động của Người nhằm phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Liên Xô. 

Phim tư liệu "Hồ Chí Minh trên đất nước Lê Nin"

Qua bộ phim, người xem gặp lại Bác từ những ngày đầu mới đặt chân đến nước Nga, cảm nhận được tình cảm nồng hậu của các lãnh đạo, người dân dành cho Người trong rất nhiều chuyến thăm Xô Viết trong nhiều năm khác nhau sau Cách mạng Tháng Tám…

Việc mua bản quyền và phát sóng bộ phim một cách rộng rãi được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ đông đảo công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về mối quan hệ gắn bó sâu sắc giữa Việt Nam và Liên bang Nga cũng như những năm tháng kháng chiến gian lao mà anh dũng của toàn dân tộc.

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đất nước Lê Nin trong bộ phim tư liệu 

Dự kiến, phim sẽ được phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam và một số đài truyền hình khác trong dịp lễ kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước trong thời gian tới. 

N.Hoa
.
.
.