Một ngày làm Đại sứ Thụy Điển của cô sinh viên Hà Nội

Thứ Năm, 03/10/2019, 17:28
Phương Anh, cô sinh viên 20 tuổi đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có ngày 3-10 thật đặc biệt, khi lần đầu được nữ Đại sứ Thụy Điển trao quyền và đảm nhận vị trí của bà trong một ngày. 

Hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10), trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Trao quyền cho trẻ em gái – Girls Takeover”, ngày 3-10, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam đồng hành cùng tổ chức Plan International Việt Nam thực hiện một sự kiện “hoán đổi” vô cùng đặc biệt trên hành trình thúc đẩy và trao quyền cho trẻ em gái nắm giữ vai trò lãnh đạo. 

Nữ Đại sứ Thụy Điển cùng sinh viên Phương Anh, người sẽ được bà trao quyền trong một ngày.

Tại Đại sứ quán Thụy Điển, nữ sinh viên Phương Anh, 20 tuổi, đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có cơ hội được Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam – bà Ann Mawe trao quyền và “ủy nhiệm” vị trí Đại sứ của mình trong một ngày. 

Với cơ hội này, Phương Anh được trải nghiệm một ngày làm việc của Đại sứ với những hoạt động hướng đến cộng đồng và bình đẳng giới, và cùng bà Mawe thăm trường THPT Vân Nội và tham dự phiên thảo luận của câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự Thay đổi” tại đây. 

 Nữ Đại sứ Thụy Điển cùng sinh viên Phương Anh giao lưu với báo chí.

Phát biểu tại buổi trao quyền, Đại sứ Mawe khẳng định, Thụy Điển là một trong những quốc gia đầu tiên đưa ra chính sách đối ngoại nữ quyền để thúc đẩy bình đẳng giới, và Đại sứ quán Thụy Điển cũng là đại sứ quán đầu tiên tại Việt Nam tham gia vào chuỗi hoạt động “Trao quyền cho trẻ em gái”. 

“Hãy chung tay hành động để trẻ em gái Việt Nam có thể có cơ hội học tập, lãnh đạo, phát triển và đưa ra quyết định!”, nữ đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam kêu gọi.

Trong buổi thảo luận với Đại sứ, nữ sinh viên Phương Anh cũng đã chia sẻ niềm hạnh phúc của mình khi được trải nghiệm vị trí đặc biệt này, cũng như bày tỏ quan điểm của bản thân về phụ nữ và trẻ em trong vai trò lãnh đạo.

An Nhiên
.
.
.