Đại sứ Thụy Điển rộn ràng đón Tết cổ truyền Việt Nam

Chủ Nhật, 03/02/2019, 16:04
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg và gia đình đã có 3 năm cùng đón Tết cổ truyền của người Việt. Nhưng năm nay, Đại sứ Pereric quyết định đón Tết theo một cách thật khác.



Trong những ngày năm mới đang gần kề, vợ chồng Đại sứ Thụy Điển tại Pereric Hogberg lại tất bật sắm sửa cho một mùa Tết mới. Điều đặc biệt là tết năm nay, ông Pereric đã quyết định mang về nhà một cây nêu và cùng những người bạn thân dựng cây nêu này ngay giữa sân nhà mình theo phong tục truyền thống của người Việt.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cùng phu nhân và nhân viên Đại sứ quán.

"Tôi tìm hiểu thì thấy cây nêu thường được trồng chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam và người Việt thường dựng cây nêu vào dịp Tết. Phong tục này được thực hiện để cầu ước sự bình yên và cũng là để xua đuổi ma quỷ, mong ước về một tương lai tốt đẹp. Điều đó đã thực sự thu hút tôi. Vậy nên tôi quyết định năm nay đón Tết ở Việt Nam, kiểu gì cũng phải mua một cây nêu mang về nhà", ông nói.

Những câu đối đỏ cầu chúc năm mới an khang thịnh vượng đã được treo trang trọng trong nhà của Đại sứ Pereric. 

Đối với ông, phong tục truyền thống của Việt Nam và những nét văn hóa Á Đông luôn là điều vô cùng thú vị. Ông cũng đã chọn hai câu đối đỏ để trang trí cho gia đình trong dịp tết đến xuân về. Đại sứ Pereric cũng chia sẻ ông sẽ xin chữ ông đồ đầu năm và bày tỏ niềm vui và háo hức đón chờ mùa xuân mới. 

Bằng tình yêu với phong tục truyền thống Việt Nam, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg đã tạo nên sự gần gũi của một người bạn phương xa khi sống tại Việt Nam, làm lan tỏa giá trị Tết Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi đang đến rất gần, Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg và toàn thể thành viên Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến những người dân Việt Nam, cầu chúc mọi người một năm 2019 thịnh vượng, hạnh phúc và thành công.

Tiên An
.
.
.