“Đại lộ di sản” khai màn tại Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019

Thứ Ba, 07/05/2019, 18:49
Có sự tham gia trực tiếp của 300 tăng ni, 120  nghệ sĩ trong nước và 7 đoàn nghệ thuật của 7 quốc gia khác, chuỗi chương trình Đại lộ di sản” sẽ “khai màn” số đầu tiên tại khu vực Tam Quan, chùa Tam Chúc, Hà Nam. Đây cũng là một trong số những điểm nhấn chính của chuỗi hoạt động văn hóa trong khuôn khổ Đại lễ Phật Đản (Vesak) Liên hợp Quốc 2019.

Đại diện VTV, nhà báo Diễm Quỳnh cho biết, “Đại lộ di sản” giới thiệu rộng rãi đến khán giả trong và ngoài nước các di sản văn hóa của Việt Nam và nhân loại. 

Chương trình được tổ chức hàng năm với quy mô lớn, có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật truyền thống trong và ngoài nước. Đây là nỗ lực của VTV nhằm đưa ra cách tiếp cận mới về di sản với khán giả, thông qua đó sẽ góp phần bảo vệ di sản, các giá trị văn hoá chân - thiện - mỹ của Việt Nam và nhân loại.

Nhà báo Diễm Quỳnh và ê kip thực hiện chương trình, nhà nghiên cứu Đặng Hoành Loan trao đổi với báo chí về "Đại lộ di sản" chiều ngày 7-5

Chương trình đầu tiên sẽ được tổ chức vào 20h10 ngày 12 -5, truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 từ khu du lịch tâm linh Tam Chúc - Hà Nam. Tham gia chương trình có 300 tăng ni, phật tử, trên 100 nghệ sĩ Việt Nam và 7 đoàn nghệ thuật của 7 quốc gia khác. 

Việc tổ chức chương trình đúng vào đợt diễn ra Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 là cơ hội lớn cho ê kíp vì sẽ có rất nhiều khán giả đặc biệt là những người có ảnh hưởng, uy tín của hàng trăm quốc gia trên thế giới.

“Đại lộ di sản” do nhà báo Diễm Quỳnh chỉ đạo sản xuất dựa trên kịch bản của Đặng Hải Bằng, Đoàn Minh Hằng. Nhà báo Phan Lạc Long làm tổng đạo diễn, nhạc sĩ Trần Thanh Phương là giám đốc âm nhạc. Ê kíp sáng tạo cho chuỗi chương trình gồm Đạo diễn Nguyễn Việt Tú - Nhạc sĩ Lưu Hà An - NSƯT Trần Ly Ly. Trần Lê Minh, Nguyễn Anh Tuấn đạo diễn truyền hình. Nhà nghiên cứu Đặng Hoành Loan cố vấn chuyên môn.


Hoa Nguyễn
.
.
.