Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch vùng Việt Bắc

Thứ Bảy, 18/10/2014, 08:28
Ngày 17/10, tại tỉnh Thái Nguyên, Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VI đã tổ chức hội thảo khoa học mang chủ đề “Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch vùng Việt Bắc” với sự tham gia của đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các tỉnh trong vùng Việt Bắc, gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên và một số tỉnh, thành như Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được trên 30 tham luận khoa học của các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, những người làm công tác bảo tồn di sản văn hóa, hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Trung ương và các địa phương. Các tham luận được báo cáo tại hội thảo tập trung vào nhiều vấn đề mà công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, phát triển du lịch hiện tại đang đòi hỏi.

Tại hội thảo, ngoài việc xác định rõ vai trò, vị trí giá trị di sản văn hóa vùng Việt Bắc (gồm cả văn hóa vật thể và phi vật thể), hầu hết các tham luận đề xuất nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch

K.H.
.
.
.