MV nhạc bán cổ điển ngợi ca đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ Sáu, 03/04/2020, 20:14
Ngày 3-4, MV “Ước nguyện” ngợi ca các y bác sĩ, các chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 chính thức ra mắt khán giả cả nước. Đây cũng là ca khúc đầu tiên theo phong cách bán cổ điển về chủ đề này được các nghệ sĩ sáng tác, làm MV cổ động tinh thần đoàn kết chống dịch bệnh của Việt Nam.

Người sáng tác ca khúc “Ước nguyện” là nhạc sĩ Đỗ Phương, Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Anh cũng là tác giả của nhiều tác phẩm âm nhạc như: Nhớ mùa xuân quê hương, Trương Chi, Phố thị đèn dầu, Cơn say và cuộc đời…

Tác giả ca khúc "Ước nguyện" - nhạc sĩ Đỗ Phương

Nhạc sĩ Đỗ Phương cho biết, trước diễn biến không lường của dịch bệnh do COVID- 19, mỗi thành viên trong cộng đồng đều mong muốn được góp sức cùng đất nước vượt qua đại dịch này. Là người hoạt động văn hóa, nghệ thuật, anh mong muốn được đóng góp một cách thiết thực nhất bằng sáng tác âm nhạc. Anh và các đồng nghiệp thực hiện MV “Ước nguyện” như một quà tặng tri ân các y bác sĩ - những chiến sĩ áo trắng, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và nhiều người khác nữa trên tuyến đầu chống dịch, chấp nhận đối đầu với hiểm nguy trước kẻ thù vô hình – COVID-19, vì sự an toàn cho cả cộng đồng, xã hội.

Sao Mai 2011 - ca sĩ Trần Nguyên Thắng

Ca khúc “Ước nguyện” được viết theo phong cách bán cổ điển (semi-classic) với giai điệu hào sảng. Ca từ ngợi ca quê hương đất nước, trước đại dịch COVID-19 vẫn hiên ngang, vững vàng. Ở đó, hình ảnh những “người con trung hiếu”, các chiến sĩ áo trắng đã tự nguyện xông lên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch đầy chất thơ: “Từng lớp áo trắng em bay hoà trong gió ngày mai nắng về”… 

Trong MV “Ước nguyện”, nhạc sĩ Đỗ Phương đã chọn lựa và kết hợp với Sao Mai 2011, ca sĩ Trần Nguyên Thắng. Đây cũng là một giọng ca đầy nội lực, luôn mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe, từng thành công khi kết hợp với nhạc sĩ Đỗ Phương thực hiện “Cơn say và cuộc đời” – MV tuyên truyền, cổ động “nói không với rượu bia khi tham gia giao thông”.

MV "Ước nguyện"

MV “Ước nguyện” do Anh Quân Đạo diễn,  nhạc sĩ Quang Anh hòa âm, phối khí, phát hành rộng rãi trên youtube.


N.Hoa
.
.
.