Liên hoan phim Ấn Độ lần đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Năm, 10/12/2015, 17:07
Từ ngày 12 đến 23-12, Liên hoan phim Ấn Độ lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp báo chiều 10-12, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Preeti Saran cho biết, có 8 bộ phim được lựa chọn tham dự liên hoan phim lần này. Trong thời gian diễn ra liên hoan phim, 14 đạo diễn nổi tiếng của Ấn Độ trong đó có một đạo diễn là người gốc Việt Nam cũng tham dự.

Đại sứ Preeti Saran nhấn mạnh, ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ có bề dày hơn 100 năm hoạt động và mỗi năm xây dựng được ít nhất 1.000 bộ phim. Vì vậy, liên hoan phim lần này là cơ hội để đưa nền điện ảnh Ấn Độ gần hơn tới khán giả Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà làm phim Ấn Độ và các nhà làm phim Việt Nam.

Phim hài “3 Indiots” (tạm dịch là Ba chàng ngốc”) cũng có mặt trong liên hoan phim (ảnh: Tamilmovie.tv).
Cảnh trong phim “Taare Zameen Par” (tạm dịch là Cậu bé đặc biệt) sẽ được trình chiếu trong liên hoan phim (ảnh: Santabanta).

Đại sứ Preeti Saran còn cho biết thêm rằng, các đạo diện Ấn Độ đang mong muốn được đến thăm các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam để tìm kiếm bối cảnh quay đẹp cho các phim của họ.

H.Chi
.
.
.