Liên hoan âm nhạc châu Âu tái ngộ khán giả Việt

Thứ Năm, 09/11/2017, 14:44
Khán giả yêu âm nhạc tại Việt Nam sẽ một lần nữa được đắm chìm trong không gian âm nhạc đa sắc màu với một chuỗi các buổi biểu diễn hấp dẫn trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc Châu Âu diễn ra từ ngày 17-11 đến 2-12 tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh.

"Liên hoan âm nhạc châu Âu" là sự kiện văn hóa thường niên do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu và các Viện văn hóa châu Âu đồng tổ chức nhằm giới thiệu các tài năng âm nhạc châu Âu đến với khán giả Việt, đồng thời tôn vinh nền văn hóa châu Âu đa dạng và giàu bản sắc.

Phần trình diễn của nghệ sĩ dương cầm người Đan Mạch gốc Việt Trí Minh và ca sĩ/nhạc sĩ người Đan Mạch Nay Ruby tại buổi họp báo hôm 9-11.

Năm nay, công chúng Việt Nam sẽ một lần nữa có dịp thưởng thức các buổi hòa nhạc đầy đam mê với những nghệ sĩ tài ba đến từ Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Hungary, Ba Lan và Thụy Điển. Với tổng cộng 17 đêm diễn tại hai thành phố lớn, "Liên hoan âm nhạc châu Âu" là nơi phô diễn tài năng của các nghệ sĩ ở những lứa tuổi khác nhau với những màn kết hợp đầy tài tình giữa tiết tấu cổ điển và đương đại cùng nhiều dòng nhạc khác nhau như jazz, indie pop, blues...

Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu "Liên hoan âm nhạc châu Âu" diễn ra ngày 9-11.

"Liên hoan âm nhạc châu Âu" sẽ khai mạc vào ngày 17-11 tại Hà Nội với phần trình diễn của Hợp tác xã Bay - một dự án âm nhạc mở giữa nghệ sĩ dương cầm người Đan Mạch gốc Việt Trí Minh và ca sĩ/nhạc sĩ người Đan Mạch Nay Ruby. Buổi khai mạc cũng có sự góp mặt và trình diễn của diva hàng đầu Việt Nam - nghệ sĩ Thanh Lam.

Trong khuôn khổ liên hoan âm nhạc, khán giả sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến màn "đối đầu" giữa hai nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Andrea Kern và Paul Cibis, hay thưởng thức dự án pha trộn âm nhạc cổ truyền Việt Nam với âm nhạc đương đại châu Âu "Ngũ tấu bất ngờ", cùng những màn trình diễn song tấu và hòa nhạc cổ điển đỉnh cao.

Chương trình được mở cửa miễn phí và sẽ kéo dài cho tới ngày 2-12 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội và Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

An Nhiên
.
.
.