DIFF 2019: “Cựu vương” Italy cùng Phần Lan trổ tài kể chuyện tình yêu

Chủ Nhật, 16/06/2019, 08:06
Tối 15-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019, bước vào cuộc thi thứ 3, giữa đội pháo hoa Parente Fireworks Group, Italy, đã từng giữ ngôi vô địch DIFF trong hai năm liền 2011 và 2012, với đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan.


Đêm thi với chủ đề “Tình yêu”, đội pháo hoa Italy đã mang tới cho khán giả màn trình diễn mang tên “Drops”, với khoảng 2.000 quả pháo, mô tả lại hành trình cảm xúc từ lúc mới hình thành cho đến khi con người cảm nhận đầy đủ nhất về tình yêu. 

Thông qua hiệu ứng, màu sắc pháo hoa đậm chất nghệ thuật, kết hợp với nhiều bản hòa tấu, nhạc cổ điển và nhạc Pop nổi tiếng, như bản giao hưởng số 9 của nhà soạn nhạc đại tài người Đức Ludwig van Beethoven; bản nhạc bất hủ “On earth as it is in heaven” của bộ phim giật giải Cành cọ vàng, “Sứ mệnh truyền giáo” của Anh quốc; ca khúc “Let it go” của phim hoạt hình “bom tấn” Nữ hoàng băng giá… xuyên suốt 21 phút, đội Italy đã chuyển tải thành công câu chuyện tình yêu khiến khán giả vỡ òa và hạnh phúc.

Các cán bộ CSGT làm nhiệm vụ trước đêm thi thứ ba DIFF 2019.

Trong khi đó, xem màn trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan, kể về người anh hùng Lemminkainen trong thần thoại, đan xen câu chuyện tình yêu đôi lứa, tình mẫu tử thiêng liêng khiến khán giả không khỏi thổn thức. 

Tuy lần đầu tiên tham gia DIFF, nhưng “tân binh” Phần Lan trong đêm thi đã đem đến màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao, âm nhạc hòa quyện nhịp nhàng từ rock, metal đến những bài hát cổ điển đã góp phần kết nối mạch nguồn câu chuyện và truyền tải cảm xúc tuyệt vời đến khán giả…

Đáng ghi nhận là công tác đảm bảo ANTT và ATGT của lực lượng Công an TP Đà Nẵng cho DIFF 2019, đặc biệt là những đêm thi, với hàng chục nghìn lượt khán giả tham dự, thưởng lãm. 

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, cho biết, quận Sơn Trà là địa bàn trọng điểm về du lịch của TP Đà Nẵng, cũng là nơi được Ban tổ chức DIFF 2019 bố trí hệ thống khán đài với hàng chục nghìn chỗ ngồi. Vì vậy, để chuẩn bị an toàn cho lễ hội, công tác giữ gìn ANTT được cơ quan chức năng, trong đó có Công an quận Sơn Trà, triển khai chặt chẽ. 

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Công an quận đã triển khai các biện pháp nắm tình hình, đảm bảo ANTT tại lễ đài, khán đài VIP, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật và các hành vi khác làm ảnh hưởng đến lễ hội. 

Cùng với đó, Công an quận còn tổ chức các tổ công tác giải quyết TTATGT, trật tự công cộng dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo dẫn về khán đài trung tâm, không cho các loại phương tiện đỗ trái phép, buôn bán hàng rong, tập trung đông người dưới lòng đường gây cản trở, ùn tắc giao thông; tổ chức tuần tra, đảm bảo ANTT trên tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp; đường Phạm Văn Đồng đến đường Nguyễn Văn Thoại…

Được biết, DIFF 2019 diễn ra trong suốt một tháng với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội đường phố và điểm hẹn mùa hè… do đó, công tác đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) phải tập trung liên tục. 

Ngay từ trước khi diễn ra DIFF 2019, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đã chỉ đạo lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt nhiệm vụ công tác đến từng cán bộ chiến sĩ (CBCS); nhắc nhở mỗi CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Hoài Thu
.
.
.