Lễ hội năm mới đặc biệt của trẻ em Nga ở Việt Nam

Thứ Năm, 27/12/2018, 14:01
Một lễ hội năm mới dành cho trẻ em các cơ sở giáo dục Nga và các em theo học các trường Tiếng Nga tại Việt Nam đã được tổ chức theo đúng phong cách Nga tại Hà Nội.

Tối 26-12, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (TTKH&VH) tổ chức Lễ hội “Cây thông Nga” dành cho trẻ em các cơ sở giáo dục Nga tại Hà Nội và các em theo học các trường Tiếng Nga tại Việt Nam. Sự kiện là một trong những hoạt động văn hóa được tổ chức thường niên theo phong tục, tập quán truyền thống của người Nga.

Ông già Tuyết và Công chúa Tuyết vui đùa cùng các em nhỏ tại sự kiên.

Giám đốc TTKH&VH Nga Natalia Shafinskaya cho biết, sự kiện năm nay có quy mô lớn hơn nhiều so với những năm trước đó. Tại sự kiện, các em nhỏ được thoải mái chơi đùa và chụp ảnh với thú xiếc, các nhân vật lễ hội.

"Các hoạt động được tổ chức hoàn toàn miễn phí, giúp các em nhỏ Việt Nam làm quen với lễ hội lớn của Nga và trẻ em Nga tại Việt Nam đón một năm mới ấm áp như ở quê nhà", bà Natalia Shafinskaia nói thêm.

Lễ hội “Cây thông Nga” là hoạt động không thể thiếu trong dịp đón năm mới của người Nga. Mọi người, đặc biệt là các em nhỏ quây quần quanh cây thông, nơi Ông già Tuyết, Công chúa Tuyết cùng các chú hề vui nhộn sẽ bày các trò vui chơi, múa hát. 

Các em nhỏ cũng học cách trang trí cây thông và xem những vở kịch ngắn chuyển thể từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng.

T. Minh
.
.
.