Lễ hội Pháo hoa tại Đà Nẵng sẽ kéo dài trong 2 tháng

Thứ Hai, 05/12/2016, 16:13
Lần đầu tiên, Đà Nẵng sẽ diễn ra và kéo dài Lễ hội pháo hoa trong 2 tháng hè 2017. Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, cùng 5 chuỗi ngũ hành “Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ”, chắc chắn Lễ hội pháo hoa 2017 sẽ là chuỗi hiệu hứng hấp dẫn, tạo những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả.


Ngày 5-12, TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa 2017 (Da Nang International Firework Festival- DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, diễn ra trong 2 tháng, bắt đầu từ 29-4 đến hết 24-6-2017.

Buổi họp báo Lễ hội pháo hoa 2017 tại TP Đà Nẵng.

Đây là một trong những Lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất Châu Á, cùng với nhiều hoạt động đồng hành, hưởng ứng, DIFF sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một thành phố lễ hội rực rỡ sắc màu trong suốt mùa hè 2017.

Theo Ban tổ chức họp báo, lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa năm nay sẽ là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần.

Không gian bắn pháo hoa năm 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành, ở vị trí tương tự năm trước trên sông Hàn, được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới sẽ mang tới một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Lần đầu tiên, Đà Nẵng sẽ diễn ra và kéo dài Lễ hội pháo hoa trong 2 tháng hè 2017.

Song song cùng các đêm pháo hoa, cả thành phố Đà Nẵng sẽ sôi động nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với các lễ hội đồng hành, hỗ trợ như: Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia và các lễ hội đường phố… hứa hẹn mang tới trải nghiệm về một Đà Nẵng thật khác lạ cho du khách và người dân nơi đây.

Hoài Thu
.
.
.