Lan tỏa văn hóa Việt tại Lễ hội Tết Việt

Thứ Năm, 14/01/2021, 08:44
Lễ hội Tết Việt 2021 do Sở Du lịch phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24/1 tại Công viên Lê Văn Tám.

Ngày 13/1, Sở Du lịch TP HCM cho biết, Lễ hội Tết Việt 2021 do Sở Du lịch phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24/1 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1).

Lễ hội Tết Việt nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực Việt Nam, thông qua 4 hoạt động chính: Xem Tết, Ăn Tết, Chơi Tết và Chợ Tết.

Lễ hội Tết Việt kể một cách dễ hiểu và hấp dẫn về những phong tục, giai thoại của Tết cổ truyền Việt Nam cho con cháu, cho lớp trẻ với các hình thức tái hiện lễ Tết qua các câu chuyện được triển lãm, sân khấu hóa, các trải nghiệm ăn uống và các trò chơi Tết thực tế để khách tham quan có thể hiểu được dễ dàng ý nghĩa các hoạt động ngày Tết Việt Nam.

Lễ hội Tết Việt góp phần gìn giữ, bảo tồn những giá trị tốt đẹp về truyền thống văn hóa dân tộc.

Ban tổ chức Lễ hội cho biết, chương trình đặc biệt chú trọng việc đem đến cho các gia đình và nhất là các thiếu nhi, thanh niên cơ hội trải nghiệm Tết cổ truyền; hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức trong những ngày lễ Tết, cũng như những câu chuyện từ ý nghĩa của lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng bánh dày, cho đến câu chuyện thú vị của cây nêu ngày Tết. 

Dự kiến lễ hội sẽ đón tiếp hơn gần 70.000 lượt người tham dự xuyên suốt 4 ngày tổ chức Lễ hội, từ 10h sáng đến 21h mỗi ngày, người dân vào cửa tự do.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du Lịch TP HCM cho biết: “Thành phố luôn mong muốn tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Vì vậy, Lễ hội Tết Việt sẽ là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân thành phố, cũng như thu hút du khách đến thành phố trong dịp Tết đến xuân về. 

Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và quảng bá hình ảnh TP HCM sống động, cởi mở và thân thiện”.

Nguyễn Cảnh
.
.
.