Khai mạc Lễ hội Tết Việt Nam 2020

Thứ Bảy, 04/01/2020, 16:06

Chào đón năm mới, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam khai mạc Lễ hội Tết Việt Nam 2020 chủ đề “Bản sắc văn hóa Việt” tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1.


Với mục đích tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực, lễ hội xoay quanh năm hoạt động dành cho công chúng trong và ngoài nước gồm: lễ Tết, ăn Tết, chơi Tết, xem Tết và chợ Tết. 

Đây sẽ là cơ hội thú vị để giới trẻ và du khách quốc tế được trải nghiệm, tìm hiểu Tết cổ truyền Việt Nam, đặc biệt là các nghi thức lâu đời đã bị thất truyền hoặc mai một trong nhịp sống hiện đại.

Các nghệ nhân ẩm thực bên cạnh mâm cơm đặc trưng ngày Tết.

Những câu chuyện về cây nêu, tràng pháo, bánh chưng – bánh giầy, lễ dâng hương, bữa cơm cúng giao thừa, tục lì xì… được tái hiện một cách sống động. Ngoài ra, tham dự lễ hội, khách tham quan còn có dịp cùng nghệ sĩ nổi tiếng trổ tài gói bánh chưng, bánh tét; thưởng thức ẩm thực ngày Tết của ba miền; chơi các trò chơi dân gian như đánh đáo, ô ăn quan, nhảy lò cò, rồng rắn lên mây, tạt lon…

Nhiều món ăn đặc sắc được giới thiệu tại Lễ hội.

Không gian gia đình ngày Tết của ba miền Bắc – Trung - Nam sẽ được tái hiện qua các ngôi nhà cổ để thể hiện những không gian tưởng nhớ và thờ cúng tổ tiên ông bà trong lễ hội của người Việt.  Bên cạnh đó, du khách sẽ mãn nhãn với các màn trình diễn ảo thuật, múa lân, võ thuật, cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc chào đón Tết được tổ chức tại khu vực sân khấu chính.

Khu vực trưng bày tạo hình mâm ngũ quả.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ nguyện vọng của TP Hồ Chí Minh là tổ chức một lễ hội đầy tính nhân văn, đậm bản sắc văn hóa dân tộc để trong tương lai xa hơn, Lễ hội Tết Việt Nam sẽ ngày càng hấp dẫn hơn, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua của ngành du lịch Thành phố.

Lễ hội kéo dài đến ngày 5-1 và dự kiến thu hút 40.000 lượt khách tham gia.


Quỳnh Nga
.
.
.