Lần đầu tiên tổ chức bay khinh khí cầu tại Festival Huế

Thứ Tư, 04/05/2016, 14:53
Lần đầu tiên trong các kỳ festival, ngày hội khinh khí cầu quốc tế đã được tổ chức với sự tham gia của 9 quốc gia là Anh, Hà Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines và đại diện duy nhất của Việt Nam là Hãng hàng không Vietjet.

Sáng 4-5, tại sân Hàm Nghi bên trong cửa Thượng Tứ (Đại Nội Huế), Ban tổ chức Festival 2016 đã khai mạc ngày hội khinh khí cầu quốc tế. Đây là lần đầu tiên ngày hội khinh khí cầu được tổ chức tại lễ hội Festival Huế.

Tham dự ngày hội có 9 quốc gia gồm Anh, Hà Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines và đại diện duy nhất của Việt Nam là Hãng hàng không Vietjet.

Theo đó, mỗi đại diện quốc gia sẽ mang đến một khinh khí cầu có kích thước cao 25m, rộng 18m, trọng lượng tối đa 300kg để bay trình diễn và phục vụ du khách tham quan ngắm cảnh Huế từ trên cao.

Có 9 quốc gia tham dự Ngày hội khinh khí cầu tại Festival Huế.

Các hoạt động biểu diễn bao gồm trình diễn khinh khí cầu mini tại bãi bay, cuộc thi ảnh đẹp, giao lưu công chúng với phi công khinh khí cầu.

Lịch bay của các khinh khí cầu diễn ra từ 5h 30 đến 8h và từ 17h - 18h 30 các ngày 4 và 5-5. Vị trí xuất phát bay tại sân Hàm Nghi và đáp hạ tại các vị trí xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang; phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà; phường Hương Long, TP Huế với cự ly bay 5km, độ cao tối đa 150m.

Đặc biệt, đêm hội ánh sáng khinh khí cầu được diễn ra vào tối 4-5 còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ, người mẫu Bình Minh, Quốc Thái, Trương Quỳnh Anh, Trương Thị May, Elly Trần, Cát Phượng, nhóm Mắt Ngọc, Trung Dũng, Trường Giang, Thành Lộc, Tấn Tài.


Khinh khí cầu chuẩn bị bay lên bầu trời. 

Tham gia trình diễn tại Festival Huế, mỗi khinh khí cầu có kích thước cao 25m, rộng 18m, trọng lượng tối đa 300kg.

Ngoài khinh khí cầu, các quốc gia tham dự Ngày hội còn cử các phi công chuyên nghiệp đến Huế để tham gia trình diễn khinh khí cầu.

Nhiều khinh khí cầu của nước ngoài được tạo mẫu có hình thù dễ thương khiến du khách thích thú.

Khinh khí cầu của Hãng hàng không Vietjet, đại diện cho Việt Nam tham dự tại Festival Huế 2016.

Mặc dù Ngày hội khinh khí cầu quốc tế được tổ chức từ sáng sớm nhưng có rất đông du khách và người dân ở Huế đã kéo đến sân Hàm Nghi để chiêm ngưỡng.
Du khách thích thú nhìn nhằm TP Huế từ trên cao.
Sau chặng đường bay dài 5km, các khinh khí cầu sẽ đáp ở bãi đáp lân cận TP Huế.

Anh Khoa
.
.
.