Kiên Giang dâng hương tại lễ hội chị Sứ

Thứ Năm, 09/01/2020, 13:09
Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Kiên Giang được tổ chức trong năm 2020.


Sáng 9-1, tại Khu di tích lịch sử Ba Hòn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) đã diễn ra Lễ dâng hương kỷ niệm 58 năm Ngày hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (tức chị Sứ).

Phát biểu tại lễ dâng hương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hòn Đất Trương Văn Minh nhấn mạnh, chị Phan Thị Ràng, bí danh Tư Phùng, SN 1937 tại xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng.

Tiết mục hát múa ca ngợi Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng tại lễ dâng hương.

Vào thời điểm mà quê hương bị kìm kẹp dưới gót giầy xâm lược, Chị đã sớm giác ngộ, tự nguyện đi theo cách mạng khi tuổi đời còn rất trẻ. Năm 13 tuổi, Chị bắt đầu tham gia Đội Thiếu niên cứu quốc; sau đó chị được giao nhiệm vụ trinh sát, phụ trách thanh vận, giao liên...; đến năm 1960, tổ chức phân công Chị về xã Thổ Sơn xây dựng căn cứ, vận động quần chúng và chiến đấu.

Sự hy sinh và tấm gương sáng ngời của Chị đã truyền thêm sức mạnh và lòng căm thù giặc cho các lực lượng vũ trang và nhân dân Ba Hòn quyết tâm đánh địch bảo vệ quê hương. Cuộc đời son trẻ, gan dạ, thông minh, mưu trí, dũng cảm của chị xứng đáng là mẫu người nữ thanh niên “Miền Nam thành đồng tổ quốc”. Ngày 20-12-1984, liệt sĩ Phan Thị Ràng được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau phần phát biểu ôn lại truyền thống là phần dâng hương của các đồng chí đại biểu về dự lễ và đông đảo tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên trong huyện vào dâng hương.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân vào dâng hương.

Tối ngày 8-1, đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội, chương trình khai mạc được bắt đầu với trích đoạn của vở cải lương "Hương Sứ đất hòn", trao quỹ học bổng Phan Thị Ràng cho các học sinh nghèo học giỏi.

Các hoạt động nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; trong đó Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng là biểu tượng tiêu biểu cho các thế hệ noi theo, ra sức giữ gìn và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Qua đó, tạo sự kiện, thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia; quảng bá về tiềm năng du lịch của huyện Hòn Đất đến du khách trong và ngoài tỉnh, gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thế Hạnh
.
.
.