“Khởi nghiệp công nghệ” cho ứng dụng điện thoại lần đầu lên sóng truyền hình

Thứ Tư, 31/07/2019, 18:13

Chiều 31-7, nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Biên tập Ban sản xuất các chương trình giải trí – VTV3, Đài truyền hình Việt Nam cho biết, cuộc thi “Khởi nghiệp công nghệ” sẽ chính thức lên sóng vào 12h ngày 3-8 trên kênh VTV3 và sẽ phát sóng định kỳ vào thứ 7 hàng tuần. Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi trên truyền hình dành riêng cho ứng dụng trên điện thoại di động.




“Khởi nghiệp công nghệ” là cầu nối đưa các ứng dụng tiện ích trên điện thoại thông minh đến gần với người sử dụng, đồng thời cũng là nơi gieo hạt ước mơ, ý tưởng và cảm hứng cho cả các đội chơi cùng khán giả truyền hình. Với sứ mệnh "Cổ vũ khát vọng Việt Nam", chương trình đưa các nhóm khởi nghiệp công nghệ của người  Việt tiếp cận với người dùng, cố vấn, thiết lập mối quan hệ với truyền thông, tạo bệ đỡ cho những ý tưởng giải quyết vấn đề, thay đổi cuộc sống bằng công nghệ ứng dụng trên di động. 

"Khởi nghiệp công nghệ" sẽ lên sóng VTV vào thứ 7 hàng tuần, lúc 12, kể từ  ngày 3-8

Chương trình được thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.

 Tham gia cuộc thi, các nhà sáng lập ứng dụng di động mang tới nhiều sản phẩm sáng tạo, độc đáo. Thế giới thợ  cung cấp những người thợ lành nghề để sửa chữa mọi hỏng hóc trong gia đình hay công trình. Manmo khai thác phân khúc nhà trọ, nhà nghỉ cho khách có nhu cầu lưu trú với mức giá tốt và linh động.

Nhà báo Tạ Bích Loan trao đổi với báo chí về chương trình chiều ngày 31-7

 iMotor góp phần minh bạch hóa những thông tin kỹ thuật về xe máy, ô tô để chủ xe chủ động chăm sóc, sửa chữa xế yêu mà không còn nỗi lo bị lừa. Telepro cung cấp giải pháp bán hàng qua điện thoại một cách văn minh, hiệu quả cho các doanh nghiệp, đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ đang thời kỳ thai sản, các bạn sinh viên, các đối tượng cần được ưu tiên như người khuyết tật… 

Vihago giúp hành khách thuận tiện trong việc đặt xe, bắt xe dọc đường một cách tiện lợi, tiết kiệm. Triptour là sàn thương mại điện tử đáp ứng mọi nhu cầu về du lịch của du khách, đặc biệt ứng dụng công nghệ thực tế ảo để khách tham khảo dịch vụ chân thực nhất trước khi đưa ra quyết định lựa chọn…

Sự tham gia của các gương mặt nổi tiếng được kỳ vọng tăng tính giải trí, hấp dẫn cho chương trình

Hội đồng Tư vấn của chương trình gồm các chuyên gia, cố vấn uy tín, giàu kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực, có tầm nhìn, am hiểu thị trường, mang tới những nhận định chuyên sâu và định hướng chiến lược để nâng tầm các dự án công nghệ: Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNG, nhà sáng lập điều hành IOT link; Đào Xuân Hoàng, nhà sáng lập và điều hành Monkey Junior, Mai Duy Quang, Giám đốc TOPICA Founder Institute, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA), Đào Ngọc Chiến – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các khán giả đóng vai trò quan trọng trong quyết định đội chiến thắng

 Các nhà báo, nghệ sĩ cùng đội ngũ người hâm mộ đông đảo sẵn sàng ủng hộ các ứng dụng tiềm năng: ca sĩ Bảo Trâm, Yến Lê, Minh Vương, diễn viên Lan Phương, Thanh Hương, Anh Vũ, Trọng Hùng, diễn viên - MC Tuấn Tú, Thu Hoài.

Đặc biệt, 100 khán giả ”quyền lực” đại diện cho các nhóm người dùng trên thị trường sẽ là những người trực tiếp đưa ra quyết định về số phận của ứng dụng trong mỗi cuộc thi. MC Minh Hà và Trần Ngọc, hai gương mặt hiểu biết lĩnh vực kinh doanh và công nghệ, ứng biến linh hoạt với các tình huốngsẽ là sợi dây kết nối người chơi với hội đồng tư vấn, nghệ sĩ và khán giả.

Ngoài giải thưởng 200 triệu đồng dành cho đội thắng cuộc, chương trình còn  giới thiệu các ứng dụng, giải pháp công nghệ tiện dụng, hữu ích  với xã hội tới hàng triệu khán giả và các nhà đầu tư trên khắp cả nước và thế giới.


N.Hoa
.
.
.