Khi sách kinh tế Việt Nam “sốt” làng xuất bản

Thứ Bảy, 25/02/2017, 14:52
Tái bản lần 4 với bản thứ 20.000, “Quảy gánh băng đồng ra thế giới” của chuyên gia kinh tế quốc tế Nguyễn Phi Vân trở thành hiện tượng đột phá của dòng sách kinh tế Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Hội sách TP.HCM tháng 3-2016, chưa đầy một năm sau, “Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới” vừa tái bản lần thứ 4, với phiên bản thứ 20.000, tạo ra kỷ lục mới với dòng sách kinh tế tại Việt Nam.

Trước đó, tại buổi lễ kỷ niệm một năm đường sách Nguyễn Văn Bình vào đầu năm nay, Ban điều hành đường sách TP.HCM đã công bố Top 20 cuốn sách giá trị năm 2016, trong đó có “Quảy gánh Băng Đồng Ra Thế Giới”.

Tác giả Nguyễn Phi Vân.

Tác giả Nguyễn Phi Vân, là chuyên gia kinh tế quốc tế. Chị đã làm việc tại hơn 60 nước trong 20 năm với vai trò là chuyên gia bán lẻ và nhượng quyền, hiện là diễn giả nổi tiếng về bán lẻ và nhượng quyền tại các khu vực châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Trước cuốn sách được xem là hiện tượng của làng xuất bản này, chị còn là tác giả của cuốn sách “Nhượng Quyền Khởi Nghiệp”, “Con đường ngắn để bước ra thế giới”, một cuốn cẩm nang về ngành nhượng quyền quốc tế và Việt Nam.

“Quảy Gánh băng Đồng Ra Thế Giới” là một cuốn sách kinh tế ứng dụng cho giới trẻ Việt Nam, được viết theo lối tự sự, mộc mạc, thẳng thắn nhưng ấm áp, gần gũi. Thông qua 3 phần: tầm nhìn, định vị và giá trị cốt lõi, Nguyễn Phi Vân khéo léo lồng vào tư duy toàn cầu vào câu chuyện của mỗi quốc gia.

"Quảy gánh băng đồng ra thế giới" gây sốt làng xuất bản qua 4 lần tái bản.

Ở một thế giới không còn ranh giới địa lý khi cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư đã dẫn lái thế giới sang nền kinh tế chia sẻ với những đột phá không ngừng, giờ đây việc trở thành “công dân toàn cầu” không còn xa lạ nữa. “Hãy bước ra thế giới với tầm nhìn rộng mở, định vị bản thân mình và giữ gìn - phát huy giá trị cốt lõi”, đó chính là thông điệp của “Quảy Gánh Băng Đồng ra Thế Giới”.

Đặc biệt, “Quảy Gánh Băng Đồng Ra Thế Giới” là phiên bản sách ứng dụng tương tác mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam (social book). Phiên bản này cho phép bạn đọc có thể dùng mã facebook messenger của mình quét lên biểu tượng messenger của sách (ứng dụng chat trên facebook) để kết nối với facebook của chính tác giả Nguyễn Phi Vân và nhà sản xuất Anbooks. Nhờ ứng dụng này, sự tương tác giữa tác giả và nhà sản xuất với bạn đọc đã dễ dàng hơn rất nhiều...

Đậu Dung
.
.
.