Khai trương tuyến du lịch cao nguyên Vân Hòa - Phú Yên

Thứ Bảy, 26/09/2020, 14:36

Tại khu di tích Nhà thờ Bác Hồ ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa sáng ngày 26/9, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ khai trương  “Tuyến du lịch cao nguyên Vân Hòa – Phú Yên” và kỷ niệm ngày du lịch thế giới 27/9.


Khởi hành từ TP Tuy Hòa theo đường quốc lộ 1A ra hướng Bắc 15km, du khách rẽ ngược hướng Tây trên đường tỉnh lộ 643 để đến với cao nguyên Vân Hòa ở độ cao hơn 400m so với mặt nước biển với nhiều hang động, sông, suối và những cánh rừng nguyên sinh, thuộc địa phận ba xã Sơn Long, Sơn Định, Sơn Xuân - huyện Sơn Hòa.

 Trong tuyến du lịch này, du khách đến với những vườn cây đỏ ra hoa từ tháng giêng và kết trái rực đỏ vào tháng 8 âm lịch với những chùm quả giăng kín trên thân, cành, có vị chua lẫn ngọt khiến cho du khách phải trầm trồ khi thưởng ngoạn đặc sản thiên nhiên của rừng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - ông Phan Đình Phùng cùng các đại biểu cắt bằng khai trương tuyến du lịch cao nguyên Vân Hòa

Hành trình kế tiếp đến quần thể “Khu di tích lịch sử quốc gia - căn cứ của tỉnh Phú Yên thời kháng chiến chống Mỹ” đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp bằng xếp hạng cuối tháng 8/2008. Ở đó có Nhà thờ Bác Hồ được xây dựng khẩn trương sau khi nghe tin Bác mất để kịp tổ chức tang lễ ngày 9-9-1969. Cách đây hơn 15 năm, tỉnh Phú Yên quyết định xây dựng lại Nhà thờ Bác Hồ với diện tích 132m², được mô phỏng kiến trúc nhà truyền thống dân tộc. 

Đông đảo du khách và người dân địa phương dự lễ khai trương. Ảnh : Hưng Thịnh

Bên cạnh đó là Nhà trưng bày hiện vật, Nhà tiếp khách, Bia khắc ghi nội dung giá trị văn hóa lịch sử di tích, Khu tổ chức các hoạt động văn hóa – vui chơi, giải trí. 

Từ khi hoàn thành (2/9/2003) cho đến nay, Nhà thờ Bác Hồ không chỉ là công trình văn hóa tâm linh nổi bật nhất, thu hút nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước thăm viếng, tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người, mà hàng chục năm qua nơi ấy còn là địa chỉ đỏ để các thế hệ cán bộ - chiến sĩ, đảng viên, đoàn viên - thanh niên và nhân dân Phú Yên về nguồn tìm hiểu, học tập truyền thống cách mạng kiên cường của quân và dân Phú Yên trong hai cuộc kháng chiến, đồng thời tưởng niệm Bác Hồ kính yêu”.

Du khách thưởng ngoạn vườn trái đỏ.   Ảnh : Phi Du

Trước khi đến với địa đạo Gò Thì Thùng – một di tích lịch sử quốc gia ở xã An Xuân, huyện Tuy An với đường hầm dài 2km ở độ sâu  từ 4-5m so với mặt đất, du khách có dịp thưởng ngoạn vẻ đẹp của BB Fram – một trang trại nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch trải nghiệm và khu du lịch sinh thái Long Vân Garden – một tổ hợp dịch vụ gồm khu vườn hoa bốn mùa rực rỡ nhiêu sắc màu, khu cắm trại – lửa trại, cà phê theo phong cách cổ xưa, khu homestay với phong cách hòa hợp thiên nhiên với hơi hướng hiện đại…

Rực rỡ những sắc mùa hoa ở khu du lịch sinh thái Long Vân Garden.  Ảnh : Sở VHTTDL Phú Yên

Tại lễ khai trương, nhiều doanh nghiệp, gia đình đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm lưu niệm, sản vật nổi tiếng ở địa phương như : mật ong rừng, bơ, na, mắc ca, sầu riêng, khô bò, bò một nắng, rượu sim rừng, rượu nho rừng…


Hữu Toàn
.
.
.