Khai trương Cổng thông tin thực tế ảo du lịch vùng sâm

Thứ Năm, 26/07/2018, 16:05
Hiện Cổng thông tin đã cập nhật được hơn 20 điểm tương tác để du khách trong nước và quốc tế khám phá. Đây là phần mềm có nguồn mở nên dữ liệu về các địa điểm du lịch ảo sẽ được bổ sung không giới hạn.

Chiều 26-7, UBND huyện Nam Trà My phối hợp với Sở TT&TT, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam tổ chức khai trương Cổng thông tin thực tế ảo du lịch vùng sâm Ngọc Linh.

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết Cổng thông tin thực tế ảo du lịch vùng sâm có địa chỉ tại http://namtramy.gov.vn/web360, được xây dựng dựa trên công nghệ ảnh 360 độ hay còn gọi là VR photo (Virtual Reality Photo), là kỹ thuật chụp và xử lý để có bức ảnh toàn cảnh 360 độ.

Các đại biểu tham gia nghi thức khai trương cổng thông tin.

Các ảnh 360 độ được xây dựng thành các ứng dụng có khả năng tương tác như web 360 độ chạy trên server hoặc ứng dụng (app) lưu trữ trên kho ứng dụng.

Người dùng hoàn toàn truy cập dễ dàng từ xa bằng các thiết bị như máy tính, thiết bị di động thông minh.

Ưu điểm chính của công nghệ này cho phép người xem có cảm giác như đang đứng ở tại không gian đó và hoàn toàn có thể quan sát xung quanh 360 độ ở bất kỳ góc nhìn nào.

Ngoài ra, cổng thông tin cũng cung cấp các nội dung như mô hình 3D sản phẩm sâm Ngọc Linh, video, ảnh, mô tả bằng âm thanh và văn bản cho từng địa điểm được số hóa.

Hiện nay, cổng thông tin đã cập nhật được hơn 20 điểm tương tác để du khách trong nước và quốc tế khám phá.

Giao diện của Cổng thông tin thực tế ảo du lịch vùng sâm.

Đây là phần mềm có nguồn mở nên dữ liệu về các địa điểm du lịch ảo sẽ được bổ sung không giới hạn do UBND huyện Nam Trà My phối hợp với Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông CDIT - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xây dựng.

Việc xây dựng Cổng thông tin thực tế ảo du lịch vùng sâm Ngọc Linh là bước đầu tiên trong việc phát triển du lịch vùng, quảng bá sản phẩm và văn hóa địa phương.
Ngọc Thi
.
.
.