Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Thứ Tư, 17/08/2016, 18:53
Chiều ngày 17-8, tại Nhà triển lãm Hà Nội, 45 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Chính trị, Bộ Công an đã tổ chức tổng kết triển lãm mỹ thuật “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 3 năm 2016. 

Đến tham dự triển lãm có Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nghệ sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam và đông đảo các cán bộ chiến sĩ CAND, nghệ sĩ tại thủ đô Hà Nội.

Trung tướng Lê Văn Đệ cùng các thành viên ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lê Văn Đệ khẳng định: Trại sáng tác mỹ thuật “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 3 đã thành công tốt đẹp". 

"Với hàng trăm ký họa bằng nhiều chất liệu được ghi chép trực tiếp trong quá trình tham gia các hoạt động thâm nhập thực tế của cuộc sống, công tác, chiến đấu, rèn luyện và học tập của cán bộ, chiến sĩ Công an tại các đơn vị cơ sở cùng với gần 40 tác phẩm tranh sơn dầu và ký họa đã phản ánh chân thực, sinh động, sâu sắc và phong phú về nhiều nội dung đề tài, đạt chất lượng tư tưởng, nghệ thuật cao". 

Thành công của trại sáng tác lần này ghi nhận những nỗ lực, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của của các họa sĩ trong lao động sáng tạo nghệ thuật, đặc biệt là chủ đề “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 

Trung tướng Lê Văn Đệ đại diện ban tổ chức trao giấy chứng nhận của Bộ Công an cho các họa sĩ 

Tại lễ khai mạc, Trung tướng Lê Văn Đệ đã trân trọng cảm ơn và trao giấy chứng nhận tham gia trại sáng tác cho các họa sĩ, trao giấy chứng nhận cho các tác phẩm được Bộ Công an lưu giữ, trao bằng khen cho 6 tập thể, cá nhân có thành tích phối hợp tổ chức trại sáng tác và trao bằng khen cho phòng công tác chính trị, Công an tỉnh Quảng Trị vì đã có nhiều thành tích trong tổ chức các hoạt động thâm nhập thực tế của trại sáng tác.

Để giới thiệu rộng rãi đến công chúng thành quả của trại sáng tác, ban tổ chức đã chọn trưng bày gần 40 tác phẩm được hoàn thiện và một số ký họa được đánh giá cao. Trong đó, 10 tác phẩm được Hội đồng thẩm định nghệ thuật đề xuất Tổng cục Chính trị lưu giữ.

Một số tác phẩm được chọn trưng bày:


Hoa Nguyễn
.
.
.