Khai mạc lễ hội diều Đà Nẵng 2018

Thứ Năm, 26/04/2018, 16:45
Tại lễ hội, du khách không chỉ được xem các nghệ nhân biểu diễn những kỹ năng điêu luyện, khó trong nghệ thuật thả diều. Mà người dân và du khách còn được “thi đấu” thả diều với nhau để tăng sự thích thú cho người tham gia.

Sáng 26-4, tại bãi biển Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà), Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng (Sở Văn hóa, Thể thao Đà Nẵng) phối hợp với Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Câu lạc bộ Diều Kite Sky TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Diều Đà Nẵng 2018.

Theo Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng, các hoạt động chính tại lễ hội diễn ra từ ngày 26 - 27-4 gồm: Hoạt động thả diều sáng từ 9h00-11h00; chiều từ 13h30-17h00. Đơn vị thực hiện: Câu lạc bộ Diều Kite Sky, Câu lạc bộ Diều Bình Dương, CLB Diều Đà Nẵng.

Những con diều ấn tượng, đầy màu sắc được các nghệ nhân thi trên bãi biển Đà Nẵng.

Có khoảng 60-80 con diều được thả với nhiều loại diều có hình dáng và kích cỡ khác nhau, đa số diều có kích thước lớn (con diều lớn nhất có chiều dài khoảng 100m) tạo được sự chú ý và thích thú cho người dân và du khách khi đến với Lễ hội.

Tại lễ hội, các nghệ nhân sẽ biểu diễn những kỹ năng điêu luyện, khó trong nghệ thuật thả diều phục vụ người dân và du khách. Ngoài ra còn thi đấu diều chọi Rockaku để tăng thêm phần kịch tính và hấp dẫn cho lễ hội.

Các nghệ nhân sẽ tham gia thi đấu diều chọi Rockaku Nhật Bản theo hình thức đấu loại trực tiếp và tìm ra người thắng cuộc cuối cùng. Ngoài ra, các nghệ nhân có thể hướng dẫn du khách thi đấu với nhau để tăng sự thích thú cho người xem.

Hoài Thu
.
.
.