Khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An”

Chủ Nhật, 12/03/2017, 07:38
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra trong sự kiện này như sắp đặt đèn lồng, giới thiệu văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam, biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc, trình diễn thời trang Hanbok bằng giấy,…

Tối 11-3, tại TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ khai mạc hoạt động “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm khai mạc.

Tại buổi lễ, các nghệ sĩ của 2 nước đã cùng nhau thể hiện tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc trong không khí náo nức của hàng vạn người dân và du khách.

Phố cổ Hội An trong đêm khai mạc cũng lung linh, huyền ảo hơn với sự xuất hiện của các loại đèn lồng truyền thống của Hàn Quốc và Việt Nam.


Các đại biểu tham gia thả đèn lồng trên sông Hoài.

Còn ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết trong những năm qua, số lượng du khách Hàn Quốc đến với thành phố ngày một tăng. Do đó, TP Hội An đã chuẩn bị kỹ càng để chương trình “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An” được diễn ra thành công, an toàn, tạo dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng du khách, đặc biệt là du khách Hàn Quốc.

Du khách háo hức tham quan những gian trưng bày đèn lồng.

Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An diễn ra trong 2 ngày 11&12-3, với các hoạt động văn hóa nghệ thuật như sắp đặt đèn lồng, giới thiệu văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam, biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc, trình diễn thời trang Hanbok bằng giấy, nghệ thuật biểu diễn Sachoomp của Hàn Quốc...

Ngọc Thi
.
.
.