Khai mạc Ngày hội Sách cũ TP.Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 03/03/2017, 08:32

Hơn 2.000 cuốn sách miễn phí sẽ được phát ra và các loại sách cũ sẽ được giảm giá tới 50% trong “Ngày hội sách cũ TP.HCM 2017”, được diễn ra từ 3 tới ngày 5-3 tại Khu B – Công viên 23-9.


Sự kiện do Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn - Saigon Books kết hợp cùng Sense Mart tổ chức, dành cho bạn đọc đam mê và có nhu cầu tìm hiểu, sưu tầm sách cũ.

Tham gia “Ngày hội Sách cũ TP.Hồ Chí Minh 2017”, bạn đọc có cơ hội tìm được nhiều đầu sách mới, sách hay với các thể loại đa dạng như” chính trị xã hôi, hồi ký, văn học và các dòng sách ngoại văn…, được giảm giá lên đến 50%. Đặc biệt, Ban Tổ chức còn dành 2.000 cuốn sách miễn phí tặng độc giả khi tham dự chương trình. 

Ngày hội sách cũ TP.HCM sẽ được diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5-3.

Ngoài Saigon Books, chương trình sẽ có sự góp mặt của các đơn vị chuyên về sách cũ trên cả nước như: Sách cũ Hà Thành, Sách cũ Vì Dân, Sách cũ Gia Khoa, Sách cũ Khải Vinh, Momo Books, NXB Kim Đồng… Ngoài hơn 20 gian hàng đến từ các đơn vị sách, nhằm khích lệ tinh thần đọc sách trong cộng đồng và trong mỗi gia đình, Ban Tổ chức còn dành khu vực riêng cho các cá nhân và gia đình làm nơi để trao đổi và mua bán sách cũ với nhau.

Thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức mong muốn có thể thúc đẩy các hoạt động trao đổi - mua bán sách cũ, quý hiếm của các nhà sưu tầm, nghiên cứu và độc giả. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ giữa các nhà nghiên cứu, các nhà biên khảo, các nhà sưu tầm sách… về các chủ đề thú vui chơi sách, phong tục - văn hóa - lịch sử Nam Bộ nói chung và Sài Gòn nói riêng.

Nhiều sách cũ quý hiếm sẽ được trưng bày tại Ngày hội Sách cũ TP.HCM 2017.

Bên cạnh giới thiệu, trưng bày, trao đổi các loại sách cũ, sử liệu, tư liệu quý hiếm, có giá trị văn hóa cao từ các nhà sưu tầm, nghiên cứu nổi tiếng…; đặc biệt là hoạt động trưng bày các sách văn học Nam kỳ lục tỉnh giai đoạn 1930 - 1945, “Ngày hội Sách cũ TP.Hồ Chí Minh 2017” còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích liên quan, như: Tọa đàm “Thú chơi sách cũ: Định giá sách như thế nào?” diễn ra vào lúc 9h ngày 03-03 với các diễn giả: nhà báo Lê Minh Quốc, nhà nghiên cứu Trần Nhật Vy, nhà nghiên cứu Trương Ngọc Tường. Các diễn giả sẽ cùng nhau chia sẻ xung quanh các tiêu chí làm nên giá trị của những cuốn sách cũ.  

Vào lúc 9h ngày 04-03, diễn ra buổi tọa đàm “Ký sức Sài Gòn qua ngôn ngữ Sài Gòn xưa” do Hội quán các bà mẹ tổ chức, với sự tham gia của nhà văn Lê Văn Nghĩa, tác giả của nhiều tác phẩm viết về Sài Gòn xưa như “Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài, và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn năm ấy”, “Mùa hè năm Petrus” và mới đây là “Tụi lớp nhứt trường Bình Tây, cây viết máy và con chó nhỏ”.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 16h ngày 4-3, diễn ra Tọa đàm “Vai trò của Vua Gia Long trong lịch sử”, với các diễn giả là các nhà giáo, nhà nghiên cứu sử học như: nhà giáo Hoàng Dũng (ĐH Sư phạm TP.HCM), nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân. Buổi tọa đàm sẽ là cuộc trao đổi thẳng thắn và khách quan về vai trò của Vua Gia Long trong lịch sử cũng như cách bang giao của ông với nước Pháp…

Ngày cuối cùng của Hội sách, sẽ diễn ra Tọa đàm “Văn chương Nam kỳ lục tỉnh 1930 - 1945” vào lúc 16h ngày 5-3 với các diễn giả: các nhà nghiên cứu và nhà giáo Trần Nhật Vy, Võ Văn Nhơn, Phạm Hoàng Quân, Đoàn Lê Giang.

Ngoài “Ngày hội Sách cũ TP.Hồ Chí Minh 2017”, độc giả đến đây còn được tham gia và thưởng thức các chương trình do Sense Market tổ chức như:  Trò chơi dân gian, Chơi nhạc Acoustic, Biễu diễn Latin dance, Biểu diễn thời trang…

Đậu Dung
.
.
.