Đại hội sách cũ Hà Nội: Dòng hồi ức chưa bao giờ lãng quên

Thứ Bảy, 27/02/2016, 10:42
Từ ngày 27 đến 28-2, Đại hội sách cũ Hà Nội lần thứ tư diễn ra tại Công ty Alpha Books (176 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) sẽ mang đến cho độc giả một không gian, thời gian văn hóa trải dài từ chính những cuốn sách do những người yêu sách và kinh doanh sách cũ mang lại.

Với sự tham gia của gần 20 đơn vị kinh doanh sách cũ có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh và trao đổi sách cũ tại Hà Nội tổ chức 22 gian hàng với nhiều đầu sách hay, sách quý với các thể loại như: Văn học, ngoại văn, lịch sử, địa lý, kinh tế, y học… với mức giá phù hợp với túi tiền.

Ảnh độc giả lớn tuổi xem triển lãm.

Điểm đặc biệt ở đại hội năm nay, Alpha Books tổ chức triển lãm chủ đề: “Làng xã- Hương ước- Gia phả Việt Nam”, trưng bày nhiều tài liệu quý hiếm về hương ước, gia phả của một số dòng họ nổi tiếng của Việt Nam.

Đông đảo độc giả tham dự Đại hội.

Góp phần gìn giữ những truyền thống, nét đẹp trong văn hóa Việt, buổi tọa đàm chia sẻ về việc viết Hương ước- Gia phả của các làng xã, dòng họ nổi tiếng sẽ mang đến cho độc giả cơ hội tìm hiểu nhiều ẩn số thú vị đậm chất dân gian.

Các chương trình tri ân độc giả.

Với sự tham dự của PGS.TS Trương Sỹ Hùng (Viện nghiên cứu Hán Nôm), GS. Nguyễn Lân Dũng, ông Nguyễn Cảnh Tú (nguyên Tổng thư kí CLB các dòng họ Nguyễn tại Việt Nam) và một số đại diện các dòng họ khác cùng góp mặt tại buổi tọa đàm với nội dung chia sẻ về việc viết Hương ước- Gia phả của các dòng họ.

Ngoài ra, việc sưu tầm phiếu tặng chữ và nhận chứ miễn phí đầu Xuân cũng là một điểm nhấn đặc biệt thu hút sự quan tâm của độc giả tham dự tại Đại hội.

BTC Nguyễn Văn Minh cho biết về mục đích tổ chức Đại hội lần IV.

Ông Nguyễn Văn Minh (Trưởng phòng kinh doanh của Alpha Books- BTC Đại hội) chia sẻ: “ Mục đích tổ chức Đại hội lần này là tạo ra một sân chơi văn hóa đầu năm bổ ích dành cho các bạn trẻ yêu sách, đây là hoạt động tổ chức thường niên mỗi năm một lần, ngoài ra các bạn sẽ được tìm hiểu những Hương ước- Gia phả của các dòng họ khắp các tỉnh thành và mang về những quyển sách cũ gắn liền với cuộc sống của các bạn”.

Hoàng Thương - Thúy Quỳnh
.
.
.