Khai mạc Lễ hội Đền Trạng Trình 2018

Thứ Hai, 15/01/2018, 09:45
UBND TP Hải Phòng và huyện Vĩnh Bảo vừa tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Trạng Trình 2018 và Kỷ niệm 432 năm ngày mất Danh nhân văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tại quảng trường Khu di tích đặc biệt quốc gia đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, ở thôn Trung Nam, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng (28-11-1585 – 28-11-2017 Âm lịch).


Tới dự có lãnh đạo UBND thành phố; các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố, cùng hàng nghìn người dân và du khách thập phương.

Đây là hoạt động quan trọng nhất trong khuôn khổ lễ hội với những nghi thức rước lễ truyền thống như: lễ mộc dục, lễ rước văn, cáo yết, dâng hương; biểu diễn hoạt cảnh chèo, văn nghệ dân gian..

Lễ hội Đền Trạng Trình 2018 và Kỷ niệm 432 năm ngày mất Danh nhân văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tại quảng trường Khu di tích đặc biệt quốc gia đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hải Phòng.

Lễ kỷ niệm nhằm tri ân, ôn lại thân thế, sự nghiệp, tưởng nhớ công lao và những đóng góp to lớn của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đối với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Bảo báo công về những kết quả nổi bật trong xây dựng và phát triển KTXH của huyện trong năm 2017 và giai đoạn vừa qua. 

Đồng thời cũng là dịp tuyên truyền về khu di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, truyền thống văn hóa, hiếu học của vùng đất và người dân huyện Vĩnh Bảo, quảng bá điểm du lịch văn hóa tâm linh tới đông đảo du khách trong và ngoài thành phố, thúc đẩy du lịch phát triển.

Lễ hội sẽ kết thúc vào ngày 15-1-2018.

Văn Thịnh
.
.
.