Huế vừa phòng dịch COVID-19, vừa kích cầu du lịch tàu hỏa

Thứ Sáu, 30/04/2021, 16:37
Chiều 30/4, tại cổng Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức đón đoàn du khách đầu tiên đến Huế theo chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021.

Theo đó, đoàn du khách với 170 hành khách đi trên chuyến tàu hỏa SE1 Hà Nội - Huế đã được lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị tặng hoa, quà lưu niệm khi đến tham quan Đại Nội Huế sau khi thực hiện công tác kiểm tra y tế phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài được nghe giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản kiến trúc cung đình Huế, các du khách còn được thưởng thức hoạt động tái hiện sinh hoạt cung đình triều Nguyễn như lễ đổi gác tại Ngọ Môn.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm BTDT Cố đô Huế tặng hoa, quà lưu niệm đoàn du khách đi tàu hỏa đến tham quan Đại Nội Huế.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2021 như Festival Nghề truyền thống Huế, ngày hội áo dài Huế, lễ hội ẩm thực Huế, Liên hoan phim toàn quốc lần thứ 22… nhằm kích cầu, phục hồi, phát triển ngành du lịch địa phương.

Du khách tham quan cổng Ngọ Môn - Đại Nội Huế vào chiều 30/4.
Thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công điện của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19 với phương châm “Không cực đoan nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19” nhằm bảo vệ sức khỏe nhân dân và du khách, đặc biệt trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai các giải pháp tăng cường phòng, chống dịch. 

Đồng thời tổ chức đoàn liên ngành đi kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở lưu trú, điểm dịch vụ tuân thủ quy định phòng chống dịch của tỉnh và của ngành du lịch

Anh Khoa
.
.
.