Hội thảo lấy ý kiến Đề án “Festival vì Hòa bình”

Thứ Sáu, 27/12/2019, 18:27
Ngày 27-12, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà quản lí và các cơ quan về đề án tổ chức “Festival vì Hòa bình.

Theo đó, “Festival vì Hòa bình” sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động văn hóa- nghệ thuật. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn về chủ đề hòa bình. Hoạt động tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nạn nhân chiến tranh và cầu nguyện thế giới hòa bình, quốc thái dân an. Hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống và trùng tu, tôn tạo các di tích gắn với khai thác, phát huy các giá trị vật thể. 

Quang cảnh hội thảo.             

Tại hội thảo, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, đề cập nhiều nội dung tập trung vào sự cần thiết của việc tổ chức cũng “Festival vì Hòa bình” ở Quảng Trị. Nhiều đại biểu cho rằng nên tổ chức festival này.  

Phát biểu kết luận hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính khẳng định bất cứ thời đại nào, hòa bình cũng là điều mong ước của toàn thể nhân loại. Nếu như chiến tranh chỉ gieo rắc cho con người những nỗi khổ đau thì hòa bình mang đến cho con người niềm vui và hạnh phúc. Việc tổ chức “Festival vì Hòa bình” nhằm tôn vinh các giá trị của hòa bình, chuyển tải thông điệp về hòa bình của nhân dân Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới là hết sức cần thiết.

Hội thảo thống nhất trình Chính phủ đưa “Festival vì Hòa bình” tại Quảng Trị vào danh mục các lễ hội lớn của quốc gia. Festival sẽ do UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức với quy mô quốc gia và quốc tế, định kỳ 2 năm một lần.

Thanh Bình
.
.
.