Hoa bưởi thôn quê đưa hương phố thị

Thứ Bảy, 18/02/2017, 17:20

Đầu tháng 2, thay vì cảnh đào mai khoe nụ đón xuân, người dân Hà thành lại được dịp hít hà hương hoa bưởi sớm hơn mọi năm trong những ngày đầu Xuân ấm áp.


Trên phố, người đi đường lướt qua rồi lại ngoái lại những gánh hàng hoa ven đường. Thời điểm này chưa phải là chính vụ hoa bưởi nhưng do thời tiết năm nay nắng ấm hơn nên hoa bưởi nở sớm. Tuy đầu mùa nhưng giá hoa năm nay cũng không cao hơn so với mọi năm.
Trên những tuyến phố như Hàng Lược, Hai Bà Trưng, Thanh Niên, Xã Đàn… đã thấy những chiếc xe chở cả nỗi nhớ nhung với một loài hoa thân thương, mộc mạc, bình dị đậm chất thôn quê đến với phố phường, những góc nhỏ của căn nhà, phòng làm việc, quán cafe… nơi ồn ào phố thị.
Đây được xem là món đặc sản thôn quê dành cho những người sành hoa và chơi hoa. Thưởng thức đường nét, hít hà hương thơm, uống cạn cả những tâm tình bên cành hoa dung dị mà có sức hút mê đắm đến lạ kì.  Thông thường hoa bưởi sẽ để tươi được từ 5 đến 7 ngày trước lúc tàn.
Tắm mình trong mùi hương đặc trưng của tháng 3, không ít người đã tìm về những khu vườn nồng nàn hương bưởi để thỏa sức chụp ảnh, ngắm nhìn thỏa thuê như sợ nhỡ chần chừ sẽ lỡ hẹn đành phải chờ cả trăm năm với loài hoa này vậy.
Hoa bưởi thơm nhưng rất nhanh tàn, thường kéo dài trong khoảng 3 đến 4 tuần. Những gánh hoa bưởi khoe sắc trên phố không bán theo bó hay cành, người bán hoa bán theo cân, trung bình giá 15.000 – 25.000 nghìn đồng/lạng tùy chất lượng.

Hoàng Thương
.
.
.