Hàng trăm bài báo tham gia triển lãm “Tư liệu báo chí về Hoàng sa”

Thứ Tư, 12/09/2018, 17:07
Triển lãm nhằm tuyên truyền, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như ghi nhận đóng góp của các nhà báo, phóng viên đã tích cực đấu tranh vì chủ quyền biển đảo đối với quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa và các vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Chiều ngày 12-9, UBND huyện Hoàng Sa tổ chức Triển lãm “Tư liệu báo chí về Hoàng Sa” năm 2018. 

Triển lãm “Tư liệu báo chí về Hoàng Sa” đã giới thiệu đến công chúng và du khách 284 bài báo, tư liệu trong đó: 136 bài báo trong bộ sư tập tư liệu báo chí về Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam; 38 bài báo viết về sự kiện giàn khoan Hải Dương 981; 110 bài báo viết về Hoàng Sa của các cơ quan báo chí tại Đà Nẵng và 12 hình ảnh phóng viên tác nghiệp trên biển đảo quê hương được trưng bày tại triển lãm.


Triển lãm “Tư liệu báo chí về Hoàng Sa” năm 2018 đã thu hút sự quan tâm rất lớn của các đơn vị báo chí, truyền thông, người dân và du khách đến tham quan.

 Trong đó, có một số bài báo tiêu biểu trong Bộ sư tập báo chí “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam từ năm 1979 đến 2011.

Trưng bày cuốn sách dày 1.000 trang với kích thước 60 cm x 40 cm gồm bộ sưu tập các bài báo viết về “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam” từ đầu năm 1979 đến tháng 10 năm 2011 được ông Nguyễn Quang Hòa là doanh nhân Quảng Nam – Đà Nẵng đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh trao tặng lại cho UBND huyện Hoàng Sa vào năm 2014. Hiện bộ sưu tập đang được trưng bày tại Nhà Trưng bày Hoàng Sa. 



Những bài báo, tư liệu, hình ảnh phóng viên tác nghiệp vì biển đảo quê hương tại triển lãm  “Tư liệu báo chí về Hoàng Sa” năm 2018.

Bộ sưu tập lưu giữ các bài báo viết về “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam” của hơn 500 tác giả. Qua đó, công chúng có thể thấy rõ sự thật lịch sử và vấn đề pháp lý liên quan đến Hoàng Sa – Trường Sa, đặc biệt từ trước đến sau chiến tranh thế giới thứ hai. 

Tại triển lãm cũng trưng bày gồm 38 bài báo của một số cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng tại địa bàn thành phố Đà Nẵng xoay quanh nội dung về sự kiện Hải Dương 981 và phản ánh hành động phi pháp của Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan HD-981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và quyền tài phán của Việt Nam theo quy định của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982. 

Bên cạnh đó, các bài báo đã phản ánh kịp thời, chân thực với những ngày tháng đấu tranh không khoan nhượng của lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Hoàng Sa và những nỗ lực của Việt Nam trong việc đấu tranh phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc.  Cùng nhiều hình ảnh phóng viên tác nghiệp vì biển đảo quê hương…




Hoài Thu
.
.
.